Điều tra

Phó chủ tịch xã chết trong rừng ở Bắc Giang: Vì mắc nhiều sai phạm?

18/10/2019, 07:51

​​​​​​​Nợ nần và đang bị kiểm tra, phát lộ nhiều vi phạm liên quan, một phó chủ tịch UBND xã ở Bắc Giang được phát hiện tử vong trên rừng.

img
Hiện trường vụ việc. (Ảnh Báo Bắc Giang)

Nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, nhiều năm nay, ông Dương Văn Thuấn (SN 1976, Phó chủ tịch UBND xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) bị nhiều áp lực do nợ số tiền lớn của nhiều người.

Nhất là sau khi cậu con trai thứ 3 tử vong vì sinh non khi mới chào đời, cuộc sống gia đình cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn khiến ông chán nản.

Người thân của ông Thuấn cho biết, hơn 1 tuần trước, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Dũng đã thông báo kết quả kiểm tra sơ bộ công tác thu - chi tài chính trên địa bàn xã Nội Hoàng trong nhiều năm gần đây, ông Thuấn đã tỏ rõ sự suy sụp. Nhiều người dự đoán, có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến ý định tự tử của nạn nhân.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Yên Dũng xác nhận, Ban Thường vụ Huyện ủy đang thành lập đoàn kiểm tra toàn diện công tác lãnh, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ tại Đảng ủy, UBND xã Nội Hoàng.

Bước đầu, một số lĩnh vực công tác như: Thu, chi tài chính, quản lý đất đai đã có kết quả sơ bộ. Tuy nhiên, đây là đợt kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện, chỉ rõ sai phạm, bất cập liên quan để triển khai các biện pháp khắc phục, không liên quan đến khiếu nại, tố cáo...

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 10h15' ngày 15/10, khi đang đi làm rừng trên núi Đống Đá thuộc thôn Si, xã Nội Hoàng, người dân trong xã phát hiện thi thể ông Thuấn trên một chiếc chiếu ở đỉnh núi với nhiều dấu hiệu tự tử.

Được biết, ông Dương Văn Thuấn làm kế toán của UBND xã Nội Hoàng từ năm 1997, đến năm 2015 được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND xã.

Theo người nhà nạn nhân, tối 14/10, một số người dân nhìn thấy ông Thuấn mang theo chăn, chiếu lên khu rừng gần nhà - nơi có phần mộ của con trai ông và sau đó không thấy trở về.

Hiện, Công an huyện Yên Dũng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân liên quan. Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.