Đi ++

Phố cổ Hội An cấm xe, mở rộng phố đi bộ

12/04/2017, 19:58
image

Từ ngày 12/4, nhiều tuyến đường tại phố cổ Hội An sẽ cấm xe theo giờ để trở thành phố đi bộ.

IMG_4313

Không gian phố đi bộ tại phố cổ Hội An được mở rộng thêm nhiều tuyến đường từ ngày 12/4. Ảnh: Quốc Nhựt

Đề án mở rộng "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" nhằm góp phần kéo giãn mật độ khách, không gian du lịch được mở rộng, người dân có điều kiện phát triển du lịch, nâng cao thu nhập.

Những tuyến phố thực hiện việc cấm xe có động cơ theo giờ bao gồm đường: Trần Phú, đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Trần Phú đến ngã tư Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh), đường Công Nữ Ngọc Hoa, toàn bộ đường trước Quảng trường (dọc sông Hoài).

Thời gian thực hiện, tất cả ngày trong tuần; buổi sáng từ 9h - 11h, buổi chiều từ 15h - 21h30.

Trong không gian mở rộng, TP. Hội An cũng bố trí nhiều hoạt động văn hóa, giải trí như trò chơi dân gian, chợ ẩm thực, phố nghệ thuật… 

Với các tuyến đường thực hiện lệnh cấm, UBND TP. Hội An sẽ đặt một số barie tại các đầu đường và bố trí nhân sự phụ trách trực, nhắc nhở. Trước đó, địa phương đã tuyên truyền, phát tờ rơi, triển khai đề án đến người dân trong khu vực được mở rộng không gian phố đi bộ. Đặc biệt, người dân ở đây còn được TP xây dựng một khu vực giữ xe miễn phí. Đó là địa điểm tại đầu cầu Cẩm Nam (số 01 Bạch Đằng, giới hạn từ 6h đến 17h30 hằng ngày); dọc lề đường phía nam đường Phan Châu Trinh; dọc bờ tường Hội quán Hải Nam và bãi giữ xe số 8 Hoàng Diệu.

ket xe 10

Mở rộng "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" nhằm góp phần kéo giãn mật độ khách, không gian du lịch được mở rộng, người dân cũng có điều kiện phát triển các dịch vụ du lịch. Ảnh: Quốc Nhựt

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được Hội An thực hiện thí điểm từ năm 2004 và trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố. 3 tuyến phố được thực hiện là đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học và Bạch Đằng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.