Điều tra

Phó Công an huyện bị kỷ luật do vi phạm hoạt động tạm giam, tạm giữ

26/01/2022, 15:05

Công an tỉnh Bình Định đã công bố các quyết định kỷ luật đối với 9 cán bộ Công an huyện Vân Canh do chưa thực hiện đúng trách nhiệm.

Ngày 26/1, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Công an tỉnh Bình Định vừa công bố các quyết định kỷ luật đối với 9 cán bộ Công an huyện Vân Canh do thiếu trách nhiệm, chưa thực hiện đúng trách nhiệm khi thi hành công vụ.

Trong số này có Thượng tá Cái Minh Long, Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

img

Đoàn làm việc của VKSND huyện Vân Canh kiểm sát buồng tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Ảnh: VKSND tỉnh Bình Định.

Lãnh đạo Huyện ủy Vân Canh cho biết thêm, Thường trực Huyện ủy Vân Canh đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra huyện này vào cuộc theo dõi vụ việc để có hình thức xử lý. Qua đó, sẽ có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ Công an huyện vi phạm trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vụ việc do liên quan đến một số hoạt động của người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh. Cụ thể, trong quá trình ở tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, một người bị tạm giam đã "mượn" điện thoại di động của một cán bộ công an đang công tác ở nơi này nói rằng gọi cho người thân ở bên ngoài.

Tuy nhiên, thực tế, người bị tạm giam nói trên không gọi điện thoại cho người thân mà gọi cho một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định với mục đích nhằm tố cáo các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Hiện vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục xử lý các bước tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.