Xã hội

Phó Công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng: Nguyên nhân từ bác sĩ?

05/05/2022, 07:50

Bác sĩ liên quan trong vụ Phó Công an phường đến nhà đánh phụ nữ tại Cao Bằng là bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị 103 Cao Bằng.

Sáng 5/5, thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Kết quả xác minh khẳng định, đêm 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng đang trực chỉ huy tại đơn vị thì nhận được tin báo của bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị 103 Cao Bằng, thuộc Công ty CP Bệnh viện Quốc tế 103 Cao Bằng, địa chỉ tại số 89, tổ 11, phường Sông Bằng về việc có một người đàn ông tên là Nam (làm việc tại một quán cắt tóc tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng) có hành vi gọi điện, nhắn tin, xúc phạm và đe dọa anh Mạnh.

Do đó, bác sĩ Mạnh đề nghị Công an phường Sông Bằng giúp đỡ, giải quyết. Sau khi tiếp nhận tin báo, Trung tá Đặng Đình Đoàn và đồng đội đã đón bác sĩ Mạnh, rồi cùng lên phường Đề Thám để xử lý vụ việc. Trên đường lên, Trung tá Đoàn đã gọi điện thoại cho lãnh đạo Công an phường Đề Thám, đề nghị cử lực lượng đến phối hợp giải quyết.

img

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, Trung tá Đoàn đã yêu cầu anh Nam là người đã gọi điện, nhắn tin cho bác sĩ Mạnh về Công an phường Đề Thám để giải quyết. Tuy nhiên, anh Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát.

Trong lúc giằng co, Trung tá Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi Khe và anh Phùng Đức Nam. Sau đó tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên liên quan lên trụ sở để làm việc; 2 bên đã thống nhất hòa giải. Cả hai bên đều không đề nghị tiếp tục xử lý vụ việc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất đánh giá: Trong quá trình xử lý vụ việc Trung tá Đặng Đình Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an. Thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác, mặc dù không gây thương tích cho người khác nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an nên cần phải xử lý nghiêm.

Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo lãnh đạo Công an TP Cao Bằng thực hiện quy trình kiểm điểm, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng trước ngày 10/5 để Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Cao Bằng xem xét, ra quyết định xử lý kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.