Xã hội

Phó Cục thuế Bình Định giải trình về việc chơi golf giữa giãn cách

18/08/2021, 21:43

Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định nói ông đi chơi golf theo giấy mời của Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Định.

Ngày 18/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, ông Nguyễn Công Thành - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định đã có bản kiểm điểm về việc ông đi đánh golf giữa lúc địa phương đang giãn cách xã hội để chống dịch và tiếp xúc với F0.

Cụ thể, ngày 16/8, sau thời gian cách ly tập trung, ông Thành đã gửi bản Kiểm điểm cá nhân đến lãnh đạo Cục thuế Bình Định.

img

Cục thuế tỉnh Bình Định, nơi ông Thành đang làm Cục phó

Trong đó, ông Nguyễn Công Thành giải trình rằng ông nhận được giấy mời của Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Bình Định mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại một hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch vào lúc 14h ngày 1/8 (chủ nhật).

Buổi khảo sát này để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Sau khi nhận giấy mời, ông đã tham gia buổi khảo sát cùng ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định và các ông Lê Văn Thảo, Nguyễn Hữu Lộc.

Để làm rõ thông tin trên, sáng cùng ngày (18/8), PV đã đến trụ sở Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Bình Định để đăng ký làm việc. Một nhân viên của trung tâm cho biết hiện tại lãnh đạo không có ở đây. PV liên hệ qua số điện thoại bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Bình Định nhiều lần nhưng không được.

Trong khi đó, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, nếu có gửi giấy mời như vậy thì liên hệ Giám đốc Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch Bình Định chứ Sở không gửi nên không biết.

img

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Cũng liên quan đến vụ việc, tối 18/8, ông Nguyễn Đẩu - Cục trưởng Cục Thuế Bình Định xác nhận, Tổng cục Thuế vừa có quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày đối với ông Nguyễn Công Thành - Phó cục trưởng Cục thuế Bình Định.

Theo ông Đẩu, quyết định tiếp tục tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành là để xem xét kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Tổng cục Thuế đã quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ ngày 4/8) đối với ông Thành vì đã cùng 3 người khác đánh golf trong thời gian tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Trong đó có ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc sở Du lịch Bình Định.

Hiện tại, ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn Công Thành đã hết thời hạn cách ly tập trung sau khi tiếp xúc F0 tại sân golf.

Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết, sau khi ông Dũng hết thời hạn cách ly tập trung thì sẽ tiếp tục cách ly tại nhà để theo dõi tình hình sức khỏe. Sau đó, Ủy ban kiểm tra tỉnh Bình Định sẽ tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm bởi ông Dũng thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy rồi sẽ xử lý theo quy định.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trường hợp ông Thành sau khi hết thời gian cách ly tập trung sẽ được Tổng cục thuế kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/8, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay, ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf gồm ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Những người này chơi golf ở từ ngày 31/7 đến ngày 1/8 và tiếp xúc với chị Q. Đáng nói, thời gian này tỉnh Bình Định đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Đồng thời tỉnh này cũng đang thực hiện việc tạm dừng các hoạt động thể thao ngoài trời, trong đó có môn golf để phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.