Hồ sơ tài liệu

Phó Đại sứ Triều Tiên đào tẩu để trốn tội hiếp dâm

21/08/2016, 12:16
image

Triều Tiên cho biết Phó Đại sứ tại Anh Thae Yong Ho là tội phạm nghiêm trọng.

Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Song-ho

Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Song-ho được cho là trốn khỏi Anh hòng thoát khỏi trừng phạt tại Triều Tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, nhà ngoại giao cấp cao Thae Yong Ho bị cáo buộc biển thủ công quỹ, bán bí mật quốc gia và cưỡng hiếp trẻ vị thành niên. Tháng 6 vừa qua, Triều Tiên triệu hồi ông Thae Yong Ho hồi về nước để điều tra.

Ngày 12/7, Viện Kiểm sát trung ương nước này đã quyết định khởi tố ông này. KCNA chỉ trích cách Hàn Quốc đưa tin về vụ việc và cáo buộc Seoul lợi dụng vụ việc để bôi nhọ hình ảnh của Triều Tiên cũng như tăng cường các chiến dịch chống Triều Tiên.

Vụ việc trở nên trầm trọng hơn khi Anh phớt lờ yêu cầu của Triều Tiên về việc đưa Thae Yong Ho về nước, thay vào đó lại giao ông này cho Hàn Quốc, động thái gây đối đầu giữa hai miền Triều Tiên. KCNA dùng những từ ngữ mạnh mẽ chỉ trích: "Những kẻ phản bội đất nước đi theo Park Geun Hye (Tổng thống Hàn Quốc) đã hỗ trợ Thae Song-ho cùng gia đình trốn khỏi London để thoát tội”. 

Ngày 17/8 vừa qua, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh đã bỏ trốn sang Hàn Quốc cùng gia đình. Nếu thông tin này là đúng, nhân vật này sẽ là nhà ngoại giao cấp cao nhất của Triều Tiên trốn sang Seoul.

>>>Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.