Hạ tầng

Phố đi bộ Nguyễn Huệ bị bong tróc: Vẫn trong thời gian bảo hành

09/05/2016, 20:26

Trong quá trình nghiệm thu hạng mục nào hư hỏng do lỗi của đơn vị thi công thì phải chịu trách nhiệm khắc phục.

pho di bo 3

Lớp đá granite ở quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn đảm bảo chất lượng 

Liên quan đến sự việc phố đi bộ Nguyễn Huệ bị bong tróc đá granite và sứt mẻ ở một số nắp cống, ngày 9/5 PVBáo Giao thông có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT TP.HCM (chủ đầu tư) về vấn đề này.

Ông Ninh cho biết, xác định thông tin trên chúng tôi đã đi kiểm tra thực tế và thấy tình trạng đá nứt, bong tróc trên phố đi bộ xảy ra ở một vài chỗ. Tuy nhiên, các hư hỏng này đã được phát hiện từ trước và được lên kế hoạch sửa chữa từ nay đến hết tháng 6. Hiện công trình này trong quá trình chuẩn bị nghiệm thu, đơn vị thi công chưa bàn giao. Khu 1 đã yêu cầu đơn vị thi công, tư vấn giám sát kiểm tra đánh giá lại toàn bộ công trình và sửa chữa ngay những hư hỏng. Sau khi có báo cáo chi tiết đơn vị sẽ kiểm tra nếu công trình đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu.

Giải thích về hiện tượng các nắp hầm bị bong tróc, ông Ninh cho hay: “Các nắp hầm kỹ thuật được đúc bằng bê tông, trên mặt được dán đá 3 phân cho trùng với màu của đá granite ở phố đi bộ. Nguyên nhân do nắp nặng và trong quá trình sử dụng thường dùng xà beng dỡ ra, lắp vào để phun nước ở quảng trường nên bị hư hỏng ở góc cạnh. Để khắc phục sắp tới chúng tôi sẽ đề nghị đơn vị thi công thay các nắp bê tông bằng gang và có khung như các hố ga thoát nước”.

pho di bo 2

Những vết nứt cạnh đá Granite chủ yếu ở một số nắp hầm

“Sau khi đơn vị thi công sửa chữa các hư hỏng và thay thế các nắp hầm kỹ thuật, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, nếu đạt chất lượng thì mới nghiệm thu công trình. Khi nghiệm thu, công trình còn được bảo hành trong một năm và thời gian này có những hạng mục nào xảy ra hư hỏng do lỗi của đơn vị thi công thì đơn vị này phải chịu trách nhiệm khắc phục”, ông Ninh cho biết thêm.

Theo Sở GTVT TP.HCM, trước khi tổ chức nghiệm thu sẽ phối hợp cùng với Sở Xây dựng kiểm tra ngoài hiện trường. Sau khi kiểm tra kết quả, nếu đơn vị thi công đã khắc phục những hư hỏng lúc đó mới có văn bản xác định được nghiệm thu.

Dự án phố đi bộ Nguyễn Huệ có tổng vốn đầu tư khoảng 430 tỷ đồng, gồm nhiều hạng mục, trong đó có việc lắp đá granite cho vỉa hè, lòng đường. Công trình hoàn thành, đưa vào khai thác từ 30/4 năm ngoái nhưng đến nay chưa được nghiệm thu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.