Xã hội

Phó GĐ Công an Hà Tĩnh: Không được để người về quê tránh dịch phải đi bộ

12/10/2021, 16:42

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 12/10, đoàn công tác do Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các chốt kiểm dịch trước thời điểm bão số 8 đổ bộ.

img

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh (ngoài cùng bìa phải) chỉ đạo lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng dịch phía Bắc Hà Tĩnh

Tại chốt kiểm soát liên ngành phía Bắc, đoàn đã kiểm tra cơ sở hạ tầng bến bãi đậu xe, khu nhà bạt khai báo y tế, khu lấy mẫu test nhanh, khu ăn nghỉ của anh em cán bộ, chiến sĩ...

Động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, Đại tá Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, có những trường hợp bà con ở các tỉnh khác về trên địa bàn chúng ta mà ốm đau, già cả, trẻ nhỏ, sức khỏe yếu… thì phải thông báo với người thân để đến đón về. Nếu không đảm bảo điều kiện, lực lượng CSGT phải chủ động bố trí xe để đưa người dân về đúng nơi quy định.

Đặc biệt, trong thời điểm mưa bão, không đảm bảo an toàn cho việc lưu thông trên đường, các lực lượng tại chốt phải bố trí chỗ nghỉ ngơi, thức ăn nước uống để người dân tạm trú chân an toàn, chờ bão đi qua.

Đối với người dân qua lại trên địa bàn, mà đoàn người đi tự phát về, dọc đường đã có các điểm hỗ trợ an sinh (nước, bánh mì, lương khô, xăng…), lực lượng chốt phải hướng dẫn cho người dân đi qua.

Trường hợp người dân đi bộ đến khu vực mình mà về Nghệ An thì phải bố trí xe để trung chuyển ra đến đầu địa bàn Nghệ An để tỉnh Nghệ An hỗ trợ người dân về quê, tuyệt đối không được để người dân đi bộ thất thiểu trên đường.

Về nhiệm vụ kiểm tra phương tiện và hướng dẫn kê khai y tế, Đại tá Sơn đề nghị lực lượng Công an và các lực lượng khác trên chốt phải đảm bảo đeo khẩu trang, giữ khoảng cách….

Trong đó, đặc biệt chú ý không được kỳ thị, thái độ ứng xử gây khó khăn, bức xúc cho cả lái xe và người dân, đặc biệt là người dân từ các tỉnh phía Nam về, và các tỉnh ngoài về trên địa bàn.

Ngoài ra, phải yêu cầu, đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất, không cát cứ để hoạt động giao thông vận tải hàng hóa luôn thông suốt đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính Phủ, liên bộ Công an, GTVT, Y tế.

Phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để mọi hoạt động giao thông luôn thông suốt trên địa bàn, gắn với việc nghiêm túc thực hiện phòng dịch có hiệu quả, thích ứng, linh hoạt nhưng kiểm soát được dịch…

Đồng quan điểm, ông Võ Trường Giang – Chi cục trưởng Chi cục QLĐBII.3 cho biết: Lâu nay, chi cục và các đơn vị chức năng của tỉnh Hà Tĩnh luôn phối hợp chặt chẽ từ việc lựa chọn vị trí để đặt chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ cho đến việc phân luồng, đảm bảo ATGT khi xảy ra ách tắc.

“Chính nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị quản lý tuyến và các lực lượng chức năng khác cho nên đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh chưa chưa xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các chốt trên quốc lộ”, ông Giang cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.