Xã hội

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cà Mau nói gì sau khi bị "buộc thôi việc"?

22/07/2019, 21:27

Sau khi bị kỷ luật “buộc thôi việc”, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau cho biết đang cân nhắc sẽ nhờ một số cơ quan chức năng xem xét lại...

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nơi ông Đỉnh công tác.

Chiều 22/7, trao đổi với báo chí xung quanh việc bị kỷ luật “buộc thôi việc”, ông Tăng Xuân Đỉnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau cho biết, vừa nhận được Quyết định và đang cân nhắc sẽ nhờ một số cơ quan chức năng xem xét lại Quyết định nêu trên.

Theo ông Đỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau không thể kỷ luật được ông, vì ông không phải viên chức của đơn vị, không ký hợp đồng làm việc với Bệnh viện Y học cổ truyền, và không lãnh lương từ đơn vị này.

“Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã hai lần điều động tôi sai luật. Lần thứ nhất, điều chuyển tôi đến BVĐK Cái Nước là sai quy trình, sai quy định, không rút lại Quyết định đã ban hành sai. Còn lần thứ 2, điều chuyển tôi đến Bệnh viện Y học cổ truyền là không đúng về chuyên môn, nghiệp vụ, vì tôi được đào tạo bác sỹ chuyên khoa nội, và đào tạo sau Đại học vẫn là bác sỹ chuyên khoa I nội khoa”, ông Đỉnh lý giải.

Liên quan đến sự việc nêu trên, ông Lê Minh Ý, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau cho biết, về mặt thẩm quyền, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau ký Quyết định kỷ luật đối với ông Đỉnh là đúng quy định. “Vì hiện nay, ông Đỉnh chỉ còn là viên chức, còn khi nào ông Đỉnh có chức vụ cụ thể như: Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc bệnh viện... Khi đó, Sở Y tế sẽ ra Quyết định (do có phân cấp rõ ràng). Mặt khác, theo Luật Viên chức quy định, sau khi ông Đỉnh bị điều động đi nơi khác, thì không còn chức vụ ở đơn vị cũ”, ông Ý lý giải thêm.

Cũng theo ông Ý, trường hợp sau khi nhận Quyết định kỷ luật “buộc thôi việc”, nếu ông Đỉnh thấy không bằng lòng hoặc thấy không đúng thẩm quyền, thì ông Đỉnh có quyền yêu cầu hoặc kiến nghị để cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. “Hiện tại, Sở Nội vụ cũng chưa có ý kiến gì, bởi thẩm quyền thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau”, ông Ý thông tin.

img
Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau. Ảnh: L.C

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ông Trần Văn Việt - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau đã ký quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” đối với ông Tăng Xuân Đỉnh, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau.

Lý do ông Đỉnh bị buộc thôi việc là vì bác sĩ này được Sở Y tế tỉnh Cà Mau điều động về làm nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền, nhưng nhiều tháng qua ông Đỉnh không đến nhận nhiệm vụ.

Trước đó, tháng 12/2016, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có Quyết định điều động ông Tăng Xuân Đỉnh, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Cà Mau, về làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước (Cà Mau), nhưng ông Đỉnh không chấp hành, vì cho rằng ông được đào tạo về chuyên môn, nên không phù hợp làm Giám đốc, không có quy hoạch làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cái Nước.

Đến tháng 4/2017, ông Đỉnh bị kỷ luật cảnh cáo. Sau khi bị kỷ luật, ông Đỉnh vẫn tiếp tục ở lại công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, vì nhiệm kỳ Phó Giám đốc của ông Đỉnh vẫn còn gần 3 năm.

Đến tháng 8/2017, Sở Y tế tỉnh Cà Mau lại có Quyết định điều động ông Đỉnh về làm nhân viên tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Cà Mau, nhưng từ đó đến nay ông Đỉnh chưa một lần đến trình diện Ban Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.