Xã hội

Phó giám đốc BV Phổi Thanh Hóa viết đơn xin từ chức, chỉ làm bác sỹ

07/10/2021, 17:38

Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Thanh Hóa viết đơn xin từ chức vụ và xuống làm bác sỹ để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chiều 7/10, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đoàn Nam Hưng - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế Thanh Hóa xác nhận và cho biết, ông Nguyễn Văn Thanh đã viết đơn xin thôi giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để xuống làm bác sỹ điều trị các bệnh nhân Covid-19.

img

Bệnh viện Phổi Thanh Hóa - nơi ông Thanh công tác

"Trong đơn, ông Thanh cho biết, do bản thân không hoàn thành nhiệm vụ của bệnh viện nên xin không giữ chức vụ Phó giám đốc. Về công việc sau này của ông Thanh sẽ do giám đốc Bệnh viện Phổi Thanh Hóa sắp xếp, quyết định. Hiện nay, ông Thanh đang làm việc bình thường và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19", ông Hưng cho biết thêm.

Khi được hỏi liệu có nguyên nhân nào khác dẫn đến việc ông Thanh viết đơn xin từ chức Phó giám đốc xuống làm bác sỹ thì ông Hưng cho rằng: Không có nguyên nhân nào vì sau khi dựa trên đơn xin từ chức của ông Thanh, Sở Y tế thành lập hội đồng xem xét, đánh giá và đưa ra quyết định. Việc viên chức xin thôi không đảm nhận chức vụ là chuyện bình thường.

Cũng theo ông Hưng, hiện nay Bệnh viện Phổi Thanh Hóa gồm có 1 giám đốc và 2 phó giám đốc (sau khi ông Thanh thôi giữ chức vụ) và mới đây hồi tháng 9/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa thành lập Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa nên đã điều chuyển một bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sang giữ chức vụ Phó giám đốc.

Về việc này, trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết: Sau khi có đơn, ngày 27/9/2021, Giám đốc Sở Y tế đã ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó giám đốc Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Khi được hỏi lý do tại sao lại xin thôi giữ chức vụ thì ông Thanh trả lời: Tôi thấy khả năng và năng lực của mình bị hạn chế và không chịu được áp lực, suốt đêm mất ngủ, ăn uống hạn chế nên mới viết đơn. Hiện tôi cũng đang xin lãnh đạo cho làm bác sỹ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Được biết, ông Nguyễn Văn Thanh trước đó làm Trưởng khoa Nội của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa và đến năm 2018 giữ chức Phó giám đốc Bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.