Xã hội

Phó Giám đốc CDC Hà Nội nói về khả năng có thể nới lỏng giãn cách xã hội

13/09/2021, 13:13

Theo Phó Giám đốc CDC Hà Nội, sau ngày 21/9, có nới lỏng giãn cách xã hội cũng không thể mở hết được vì còn những khu phong tỏa, có bệnh nhân.

Sáng nay (13/9), trao đổi với báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết về khả năng Hà Nội bỏ giãn cách xã hội sau ngày 21/9.

Theo ông Tuấn, việc có thể đề xuất giãn cách hay không phải đợi kết quả xét nghiệm trên diện rộng toàn thành phố.

img

Việc nới lỏng giãn cách xã Hà Nội sau ngày 21/9 phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm trên diện rộng trong thời gian sắp tới

"Hiện nay, thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm chưa xong. Số ca mắc trong cộng đồng đã giảm, nếu tiếp tục vẫn duy trì được đến 21/9, CDC có thể đề xuất nới lỏng giãn cách", ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, theo ông Khổng Minh Tuấn, phải có căn cứ dựa trên kết quả xét nghiệm của toàn bộ thành phố và số ca mắc ngoài cộng đồng không còn hoặc ở mức tối thiểu thì sẽ "mở".

"Ở đây cũng không thể mở hết được vì còn những khu phong tỏa, có bệnh nhân. Với 10 quận, huyện ở vùng đỏ không thể mở hết 100% được", Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết.

Về lấy mẫu xét nghiệm, trong ngày 12/9, toàn TP Hà Nội đã lấy 759.789 mẫu. Như vậy, tổng số mẫu được lấy từ ngày 9/9 đến nay là 2.046.779 mẫu, trong đó đã phát hiện 43 mẫu dương tính.

Cộng dồn tới 18h ngày 12/9, toàn TP Hà Nội đã tiêm vaccine cho các đối tượng trong Nghị quyết 21 của Chính phủ và phương án 170 của UBND TP Hà Nội với tổng cộng 4.480.426 mũi tiêm, đạt tiến độ 89%.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn vào chiều 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã yêu cầu các cơ quan liên quan chủ động xây dựng phương án phục hồi kinh tế - xã hội cho giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội.

Hà Nội thống kê người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê

Sở Lao động - thương binh và xã hội Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã đề nghị các địa phương thống kê người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê để trên cơ sở đó sẽ phối hợp với Công an thành phố xây dựng phương án hỗ trợ khi đủ điều kiện, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Trước đó, Công an TP Hà Nội đã ban hành công văn rà soát nhu cầu trở về địa phương khác của người dân đang cư trú trên địa bàn, gồm: Các trường hợp người dân sinh sống và làm việc tại Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê; Rà soát người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hiện đang tạm trú tại các địa phương khác có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về Hà Nội (thông qua gia đình, người thân...). Người dân có thể liên hệ, đăng ký với Công an xã, phường, thị trấn để Công an Thành phố tập hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.