Xã hội

Phó giám đốc Sở nói gì về việc bị kỷ luật vì từ chối điều động?

19/09/2019, 17:12

Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang sẽ khiếu nại các quyết định kỷ luật vì từ chối điều động.

img
Trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang

Ngày 19/9, xác nhận với báo chí, ông Phan Vĩnh Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nhơn (Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang) người từ chối nhận quyết định điều động về Hội Chữ thập đỏ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nhơn cho biết khá bất ngờ trước thông tin này.

“Nhiều ngày trước, lãnh đạo UBND tỉnh có mời tôi lên làm việc. Đến nay, tôi chưa nghe bất cứ thông tin gì, quyết định chưa công bố nhưng sáng giờ, nhiều cơ quan báo chí hỏi tôi khiến tôi ngỡ ngàng”, ông Nhơn nói.

Liên quan đến việc Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Nhơn, ông cho biết đã có đơn khiếu nại và đã được Uỷ ban kiểm tra tiếp nhận.

“Trong đơn tôi có trình bày trường hợp khiển trách tôi là đúng khi mà quyết định điều động tôi về Hội Chữ thập đỏ là đúng. Nhưng ở đây, quyết định điều động không đúng thì tôi không nhận và đang khiếu nại về quyết định này. Do đó, tôi đề nghị xem xét lại bởi trong trường hợp của tôi hình thức kỷ luật khiển trách là khá nặng. Còn đối với việc kỷ luật tôi về mặt chính quyền, chắc tôi cũng sẽ khiếu nại”, ông Nguyễn Thành Nhơn thông tin.

Trước đó, ngày 30/5, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh điều động và bổ nhiệm một số cán bộ. Trong đó, ông Nguyễn Thành Nhơn được điều động về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang, giới thiệu để bầu giữ chức Phó chủ tịch Hội.

Tuy nhiên, ông Nhơn đã từ chối nhận quyết định điều động vì cho rằng đây là hội đặc thù, không phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ bản thân, nếu nhận quyết định điều động sẽ khiến ông từ một công chức thành một người không còn là công chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.