Quân sự

Phó Giáo sư Nga nói lý do Ba Lan hứa hẹn đưa Ukraine gia nhập NATO

05/05/2021, 15:12

Nhưng trên thực tế, Ukraine vẫn không được kỳ vọng trong Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.

img

Ông Alexander Perendzhiev.

Báo Lời Nói và Hành động ngày 5/5 cho hay, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng vấn đề đưa Ukraine gia nhập NATO sẽ được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh của khối và sẽ không thất bại.

Nhưng trên thực tế, Ukraine vẫn không được kỳ vọng trong Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.

Trong bài bình luận "Kinh tế ngày nay", nhà khoa học chính trị quân sự, Phó Giáo sư Khoa học Chính trị và Xã hội học của Đại học Kinh tế Quốc dân Plekhanov - ông Alexander Perendzhiev, đã lưu ý rằng những tuyên bố của Warsaw về việc Ukraine gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương trông giống như một hành động khiêu khích chính trị.

Hơn nữa, ông Alexander Perendzhiev cho rằng, những lời hứa như vậy gợi nhớ nhiều hơn đến “một củ cà rốt để thu hút sự chú ý, sẽ bị lung lay trước các quan chức Kiev”.

Hiện tại, có thể khẳng định rằng Ukraine đang làm mọi thứ cho NATO. Liên minh, NATO về phần mình, đã không phản hồi.

“Đây không hoàn toàn là tình yêu đôi bên, nhưng rõ ràng, mỗi bên vẫn đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ, các nước phương Tây đang cùng nhau nhào nặn một nhà nước kiểu.... ra khỏi Ukraine, tất nhiên, họ không định chịu trách nhiệm mà sử dụng nó để củng cố chính sách chống Nga ”, chuyên gia Perendzhiev nhấn mạnh.

Đồng thời, nhà khoa học chính trị Nga cáo buộc rằng “các nước phương Tây, trong đó có Ba Lan, đang kích động bất hòa chính trị - xã hội ở Ukraine. Chỉ có Warsaw, vì một số lý do đã không lường trước được rằng các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến Ukraine và trước hết là đến chính họ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.