Quân sự

Phó Giáo sư Perendzhiev: NATO xây dựng lực lượng gần Nga là có ẩn ý

08/05/2021, 15:22

Chuyên gia Perendzhiev giải thích điều gì thực sự che giấu đằng sau việc chuyển quân của NATO đến biên giới Nga.

img

Chuyên gia Alexander Perendzhiev - ảnh FAN.

Ông Alexander Perendzhiev, Phó Giáo sư Khoa Khoa học Chính trị và Xã hội học tại Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, tin rằng việc xây dựng lực lượng NATO gần biên giới Nga có một ẩn ý nhất định.

Các tướng lĩnh Mỹ lo ngại rằng Nga có lợi thế về quân số so với lực lượng NATO ở khu vực biên giới phía Tây.

Để “san bằng sân chơi”, Mỹ và NATO đang chuyển quân một cách có hệ thống đến biên giới Nga.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc chuyển quân đi kèm với những mục tiêu khác, ông Perendzhiev tin chắc như vậy, theo phản ánh của tờ Nation News.

"Brussels và Washington tin rằng Hoa Kỳ và NATO có khả năng đảm bảo lợi thế về công nghệ quân sự so với Nga theo thời gian", nhà khoa học chính trị nói thêm.

Theo ông Perendzhiev, việc triển khai các lực lượng của NATO như vậy gần biên giới Nga là nhằm ngăn chặn việc thành lập thêm bất kỳ một lực quân đội toàn châu Âu nào.

Những hành động như vậy có thể góp phần duy trì tầm quan trọng của Liên minh NATO và giữ cho các vùng lãnh thổ ở Đông và Trung Âu trong tầm kiểm soát.

Ông Perendzhiev cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ muốn tăng cường ảnh hưởng của mình trong Liên minh châu Âu để trong trường hợp "siêu núi lửa Yellowstone phun trào" (một thảm họa kinh khủng nào đó mà nước Mỹ phải gánh chịu – PV), khi ấy họ có thể trở lại đó không phải với tư cách là người tị nạn, mà với tư cách là chủ nhà, nhà khoa học chính trị kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.