Đời sống

"Phố Hàn Quốc" ở Sài Gòn ra sao khi dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn Quốc?

27/02/2020, 07:58
image

Vốn được xem là những khu phố nhộn nhịp, tấp nập đông đúc, “Phố Hàn Quốc” ở Sài Gòn bỗng vắng vẻ vì dịch cúm Covid-19 tung hoành ở xứ kim chi...

img
Chủ quán ăn Hàn Quốc tại phố Bùi Bằng Đoàn, khu đô thị Phú Mỹ Hưng Q.7 cho biết từ lúc dịch Covid-19 xuất hiện ở Hàn Quốc, quán vắng khách rất nhiều. ảnh NH

Chiều tối 26/2, PV Báo Giao thông ghi nhận một số tuyến đường ở “Phố Hàn Quốc” như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), đường Tân Sơn Hòa (Q.Tân Bình) nơi trước có nhiều người Hàn Quốc làm việc và sinh sống… Trước đây vào những buổi chiều tối người Hàn Quốc thường đến các quán ăn uống vui chơi rất đông, nhộn nhịp, nhưng hôm nay vắng vẻ đến lạ thường.

Theo ghi nhận, các khách sạn, nhà hàng siêu thị Hàn Quốc tại đây lượng khách lui tới giảm, khách thưa thớt. Nhiều chủ khách sạn cho biết, lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc giảm tới 90% khách so với trước Tết.

Chị T.H, quản lý một khách sạn nằm trên đường Bùi Bằng Đoàn (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) cho biết, từ ngày có dịch Covid -19 lượng khách lưu trú giảm tới 90%, hiện tại lượng khách đang lưu trú tại đây chỉ được 20%, riêng tháng 3 khách đã đặt phòng nhưng đã huỷ đặt 100%. "Bình thường nếu khách đã đặt phòng phải đặt cọc nhưng với những lý do khách quan như dịch Covid -19 này thì khách sạn chúng tôi hoàn tiền đặt cho khách...", chị T.H chia sẻ.

img
100% khách Hàn Quốc đã huỷ lịch tháng 3 tại 1 khách sạn ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng Q.7. Ảnh NH

Bên cạnh các khách sạn sụt giảm thì các nhà hàng quán Hàn, siêu thị Hàn…. cũng trong tình trạng thưa thớt, vắng khách, có nhà hàng không duy trì được phải thương lượng với chủ nhà giảm giá thuê hoặc đóng cửa.

Anh Kim Jae Won cho biết, gia đình anh từ Hàn Quốc đến TP.HCM sinh sống khoảng 8 năm nay. "Từ ngày quê nhà tôi có bệnh dịch, người Hàn Quốc đang sinh sống như gia đình tôi ai cũng lo lắng. Nhưng thực tế tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác ở Việt Nam, người Hàn Quốc vốn sống rất an toàn nên chúng tôi rất an tâm...", anh Won nói.

Ông Đào Gia Vượng, Phó chủ tịch UBND Q. 7 cho biết: Khu vực Phú Mỹ Hưng có nhiều người Hàn Quốc sinh sống, khi có thông tin về dịch Covid-19, ban quản trị các khu chung cư tại Phú Mỹ Hưng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như mỗi tòa chung cư đều trang bị máy đo thân nhiệt, nước khử trùng cho người ra vào.

Người dân ở đây thực hiện khá tốt và có ý thức trong việc phòng, chống dịch. Đến nay, dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt tại khu vực trên và toàn quận, ông Vượng nói.

Một số hình ảnh và clip ghi nhận tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng:

img
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nơi sinh sống của người Hàn Quốc, vào buổi chiều vắng vẻ hẳn...
img
Lượng khách tới lưu trú tại khách sạn giảm tới 80 - 90% so với trước, chủ yếu là khách Hàn Quốc
img
Một số khách sạn có lượng khách lưu trú là Hàn Quốc và Trung Quốc rất lo lắng về dịch bệnh Covid -19, dẫn đến tình trạng vắng khách. Ảnh: Nguyên Hằng
img
Thời gian này các trường học đều đóng cửa vì dịch, nhiều chị em vẫn dắt các con đi dạo hàng ngày vì lo chúng nó ở trong nhà nhiều dễ mang bệnh hơn.
img
Do dịch Covid-19, một quán ăn có chủ người Trung Quốc chưa sang được Việt Nam để hoạt động trở lại.
img
Xung quanh các hàng quán, khách sạn đều vẳng vẻ
img
Một bảo vệ buồn rầu vì từ khi dịch Covid 19 bùng phát tại Hàn Quốc, ông chủ quán không sang được, quán đóng cửa nhưng vì trách nhiệm công việc anh vẫn trông coi quán. Ảnh: Nguyên Hằng
img
"18h chiều mà không có bóng người ghé tiệm - khác hẳn với ngày trước quán luôn đông người tới mua hàng", chủ tiệm này cho biết. Ảnh: NH
img
Bên trong tiệm sâm và siêu thị Hàn Quốc vắng tanh
img
Bảng theo dõi phòng của khách sạn tháng 2 chỉ có 2 phòng hoạt động.
img
Khách sạn được coi là rất đông khách Hàn Quốc tới lưu trú làm việc nay không có bóng người đi lại. Ảnh: Nguyên Hằng
img
16h chiều một góc phố ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng vắng người đi lại khác hẳn với những ngày trước khi có dịch Covid 19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.