Xã hội

Phó hạt trưởng Kiểm lâm mắc kẹt trong rừng do mưa lũ ở Huế

06/11/2017, 10:24

Đến sáng 6/11, một Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm ở Thừa Thiên – Huế vẫn còn mắc kẹt trong rừng thượng nguồn...

Hat- pho- Kiem- lam- dang- mac- ket- trong- rung-

Một vụ phá rừng được báo chí phát hiện ở Huế tháng 6/2017. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV sáng 6/11, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, ông Lê Thanh Hướng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn Sao La cùng với 4 người dân địa phương hiện vẫn đang còn mắc kẹt ở trong rừng đoạn ở Khe A Cà nơi thượng nguồn sông Hương. “Hiện, họ vẫn còn lương thực đủ 3 ngày, mưa lũ ngớt đi họ sẽ cắt rừng về, chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp ứng, chờ nước bớt đổ về sẽ lên ứng cứu”, ông Anh Tuấn cho hay.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó, ngày 27/10 nhận lệnh tuần tra, ông Lê Thanh Hướng cùng một số Kiểm lâm viên của Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La phối hợp với 2 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc Đồn Biên phòng 637 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường truy quét “lâm tặc” tại các tiểu khu rừng giáp ranh giữa hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Đến ngày 30/10, nhóm tuần tra đã phát hiện nhóm 4 người với các phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4 m3 gỗ khai thác trái phép trước đó. Trên đường đi cùng ghe máy trở về, nước đổ về chảy xiết khiến thuyền va vào đá bị vỡ, trôi máy nên ông Hướng và 4 “lâm tặc” bị mắc kẹt lại trong rừng ở đoạn khe A Cà nơi thượng nguồn sông Hương.

Riêng 9 người (7 kiểm lâm, 2 cán bộ biên phòng) đi trên một ghe khác đã cắt rừng và đến tối 5/11 đã về đến Trạm Kiểm lâm Tu Re đóng trên đường 74 nối giữa huyện Nam Đông và A Lưới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.