Giáo dục

Phó hiệu trưởng lộ ảnh nóng trong email trường bị xử lý thế nào?

30/10/2019, 12:05

Phó Hiệu trưởng bị kỷ luật khiển trách do thiếu gương mẫu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên.

img
Ảnh minh họa

Ngày 30/10, nguồn tin Báo Giao thông, Ủy ban Kiểm tra huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông T.Q.T, Phó hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng, người để lộ ảnh nóng trong email của nhà trường.

Theo đó, ông T. bị kỷ luật với hình thức khiển trách, do với cương vị là Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường.

Đối với quyết định này, ông T. cho biết sẽ khiếu nại và đề nghị xóa bỏ hình thức kỷ luật. Ông T. khẳng định mình bị “oan”, không vi phạm.

Trước đó, khoảng tháng 4/2019, ông T. được Hiệu trưởng nhà trường gọi lên phòng làm việc. Tại đây, ông T. được cho xem những tấm ảnh "nóng" in ra giấy kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận là nhìn thấy hình ảnh trên hệ thống Google Ảnh của email nhà trường.

Ông T. xác nhận là ảnh của mình nên đã ký tên. Sau đó, ông T. bị lấy phiếu kỷ luật nhưng có 16/23 người không đồng ý kỷ luật.

Ông T. giải trình việc chụp hình ảnh cá nhân là lý do riêng tư, do tính năng đồng bộ của điện thoại, nên những bức ảnh này đã tự đồng bộ lên Google nh trong hộp thư điện tử của nhà trường. Riêng những bức ảnh, ông T. đã xóa ngay sau khi chụp, không phát tán, không lưu giữ, không chia sẻ cho người khác.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ cho biết, Đoàn thanh tra của Sở vừa kết thức quá trình làm việc tại Trường THCS - THPT Thạnh Thắng. Đoàn đang trong quá trình tập hợp tài liệu để báo cáo Giám đốc Sở. Sau đó, lãnh đạo Sở mới có kết luận sau cùng.

“Vụ việc vẫn chưa có kết luận sau cùng, nên hiện nay, ông T. vẫn công tác bình thường tại trường”, ông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.