Bên lề

Phố Núi cần gió mới

21/03/2017, 16:40
image

HAGL vừa trải qua trận thua thứ 3 liên tiếp khi phơi áo 0-2 trên sân Vinh của SLNA...

ket-qua-long-an-hagl

HAGL cần làn gió mới?

Không có quá nhiều điều để nói về thất bại này bởi mọi thứ đã được dự báo từ trước. Hi vọng vào một mùa giải thành công đã lóe lên khi đội bóng phố Núi thắng liền ba trận sau giai đoạn nghỉ Tết. Thế nhưng, mọi thứ đã nhanh chóng trở lại quỹ đạo và HAGL vẫn là một trong những đội bóng dễ bị đánh bại nhất V-League.

Giải thích cho những thất bại của HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói, cả V-League biết HAGL chơi ra sao. Ông Tuấn nói không sai nhưng tại sao ông đã “bắt được bệnh” mà không thể “kê đơn” để giúp đoàn quân dưới tay mình chơi khởi sắc hơn? Xét về mặt con người, HAGL không quá kém. Các cầu thủ cũng chơi cùng nhau 2-3 mùa ở V-League nên cũng không thể nói họ thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, rất nhiều người buộc phải đặt câu hỏi về năng lực cầm quân của ông Tuấn.

Kể từ ngày lên thay HLV người Pháp Graechen ở cuối mùa giải 2015, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không để lại nhiều dấu ấn. Thay đổi đáng kể nhất ông thày này tạo ra là đẩy Văn Thanh lên chơi tiền đạo. Thực tế, Văn Thanh chơi khá tốt ở vị trí này và thường đóng góp những bàn thắng quan trọng. Nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp HAGL “thay da đổi thịt”. Về mặt lối chơi, đội chủ sân Pleiku đá quá dập khuôn với những pha phối hợp liên tiếp ở giữa sân rồi chọc khe để tiền đạo băng xuống tìm khoảng trống dứt điểm.

Phải chăng, đã đến lúc phố Núi cần một làn gió mới, hay cụ thể hơn là một định hướng chính xác để phát huy được hết nội lực? Công Phượng và đồng đội có tài năng nhưng lại không được sử dụng một cách hợp lý, hiệu quả. Bằng chứng là nhiều cầu thủ HAGL khi lên tuyển đều chơi rất hay. Sự khác biệt đó liệu có khiến bầu Đức thay đổi cách nghĩ về việc “dụng tướng”?. HLV Quốc Tuấn có lợi thế là hiểu rõ HAGL, đó là lý do ông thày này được trao ấn kiếm. Thời gian qua đủ dài để ông Tuấn chứng minh năng lực nhưng tất cả những gì ông làm được quá mờ nhạt.

Đúng là HAGL thiếu một tiền đạo cao to để kết thúc tấn công và một hậu vệ càn lướt, chơi đầu tốt để chống bóng bổng. Tuy vậy, trong bóng đá, con người là bất biến, chiến thuật mới hữu biến. Nói cách khác, lối chơi đóng vai trò quan trọng nhất. Nếu vận dụng chiến thuật linh hoạt, phù hợp có thể khỏa lấp những yếu kém về mặt con người. Điều này thì ông Tuấn chưa hoặc không thể làm được. Chừng nào vị thuyền trưởng từng là thủ môn còn ngồi ghế nóng tại Pleiku, HAGL khó lòng tạo được đột phá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.