Pháp luật

Phó phòng Kinh tế bị cách chức vì làm thất thoát hơn 9,5 tỷ

23/02/2018, 19:39

UBND TP Buôn Ma Thuột vừa cách chức Phó phòng kinh tế vì có nhiều sai phạm và làm thất thoát hơn 9,5 tỷ

A1

Ông Mạo khi đang làm Giám đốc Ban Quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột, đã để xảy ra nhiều sai phạm, làm thất thoát hơn 9,5 tỷ đồng và để người dân lấn chiếm đất tại Cụm công nghiệp Tân An.

Chiều 23/2, một lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Mạo - Phó trưởng Phòng Kinh tế, Giám đốc Ban Quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột (đã giải thể) vì đã có nhiều sai phạm, làm thất thoát hơn 9,5 tỉ đồng tiền ngân sách, đến nay không có khả năng thu hồi.

Theo nguồn tin trên, trước đó, trong cuộc họp kỷ luật của Hội đồng kỷ luật TP Buôn Ma Thuột xác định ông Mạo đã khai khống để thanh toán số tiền 9.517.000.000 đồng từ ngân sách và số tiền trên đã bị chiếm dụng. Ngoài ra, ông này còn có hành vi nâng khống giá trị, thanh toán vượt gần 19,2 triệu đồng so với chi phí giám sát thi công cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ tư vấn Quốc tế Vạn Hưng Đức; thanh toán vượt gần 53 triệu đồng so với chi phí quản lý dự án cho Công ty TNHH tư vấn xây dựng A. T.. Tiếp đó, với trách nhiệm là giám đốc Ban quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột, ông Mạo đã buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm 1.440m2 đất thuộc khu công nghiệp đã được đền bù giải phóng mặt bằng.

Hành vi sai phạm của ông Mạo, theo UBND TP Buôn Ma Thuột là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất khó khắc phục, tạo dư luận không tốt, làm mất lòng tin của người dân nên bị kỷ luật bằng hình thức cách chức các chức vụ đối với ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.