Xã hội

Phó phòng TN&MT huyện bị "tố" nhận tiền bảo kê khai thác đất lậu

22/11/2017, 11:50

Một Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tại Bình Định vừa bị "tố" nhận tiền để bảo kê khai thác đất...

Pho-phongTN&MT-huyenj-bi-to-nhan-tien-doanh-nghiep

Một xe ben chở đất lậu về các lò gạch ở huyện Tây Sơn (Bình Định). Ảnh tử liệu.

Trước đó, ngày 19/11 ông đã đưa lên trang Facebook đoạn ghi âm giữa ông Hiếu và ông Tr. V. D. (chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ngói, trụ sở huyện Tây Sơn) nói về việc "chung chi" để được khai thác đất trái phép. Tại cuộc nói chuyện này, ông Tr. V. D. cho biết chừng hơn mỗi tháng ông phải “chung chi” cho ông Chín Dũng (tên thường gọi của ông Ng. Q. D. - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Sơn) 10 triệu đồng.

Ngày 21/11, UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Hiếu (trú thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) liên quan đến việc ông Hiếu đưa thông tin tố cáo ông Ng. Q. D. - Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tây Sơn “bảo kê” doanh nghiệp khai thác đất trái phép lên trang Facebook cá nhân của mình.

Theo ông Hiếu, ông đưa đoạn ghi âm này lên mạng xã hội vì quá bức xúc trước tình trạng khai thác đất trái phép tại thôn Phú An (xã Tây Xuân). "Qua tìm hiểu và ghi âm được, biết ông Ng. Q. D. nhận tiền “bảo kê” cho việc này nên tôi đăng lên Facebook để công khai tố cáo vụ việc” - ông Hiếu nói và khẳng định đoạn ghi âm thông tin chung chi ông đã đăng trên mạng, ông Hiếu sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.

Để làm rõ vấn đề, phóng viên liên lạc với ông Tr. V. D nhưng ông D. cho rằng, không có chuyện chung chi hằng tháng 10 triệu đồng để khai thác đất trái phép và nói rằng: "Đoạn điện thoại ông Hiếu lắp ghép thế nào thì tôi không biết, ông Hiếu tự chịu trách nhiệm".

Còn ông Ng. Q. D. từ chối gặp báo chí và hứa sẽ cung cấp thông tin sau vì phải báo cáo tổ chức, ông cũng đang đi học ở TP Quy Nhơn cuối tháng 12 mới về.

Trước vụ việc trên, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn cho biết, huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.