Xã hội

Phó phòng văn hóa chê lễ hội ẩm thực 1.000 món, người tham gia nói gì?

07/11/2022, 12:08

Ông Phó Phòng Văn hóa - Thông tin được cho là đã đăng Facebook cá nhân với nội dung chê ngày hội ẩm thực vừa tổ chức ở huyện là “lừa đảo”.

Ngày 5/11, trên Nguyễn Hoàng được cho là trang cá nhân của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phong Điền (Cần Thơ) bất ngờ đăng tải nội dung: “Nếu nói ẩm thực của một tỉnh, hay thành phố mà nói có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.

Ngay sau khi đăng tải, nhiều làng du lịch tham gia hội chợ đã bày tỏ sự bức xúc.

“Ngành du lịch Cần Thơ đang rất khó khăn, chưa phục hồi sau đại dịch Covid-19. Thế nhưng, chúng tôi vừa tổ chức Ngày hội Văn hóa ẩm thực với hơn 1.000 món ngon xưa và nay nhằm kích cầu, thu hút du khách tham quan thì ông Phó Phòng Văn hóa - Thông tin huyện lại chê bai thậm tệ, cho rằng chúng tôi lừa đảo.

Ngày khai mạc lễ hội có Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch... đến dự”, ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng du lịch Ông Đề, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ nói.

Cũng theo ông Phúc, có thể ông Hoàng không đến tham quan nên mới nói vậy.

Đây là ẩm thực món ngon của cả nước, hơn 1.000 món là bình thường. Là lãnh đạo ngành Văn hóa địa phương, sao lại tự xúc phạm ngành du lịch huyện nhà?”, ông Phúc bức xúc.

img

Lãnh đạo huyện Phong Điền tham dự ngày hội.

Ngày hội Văn hóa ẩm thực với hơn 1.000 món ngon xưa và nay được tổ chức từ ngày 22-27/10 vừa qua tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền với quy mô trên 100 gian hàng và hơn 1.000 món ăn, thức uống đến từ mọi miền khắp nơi trên đất nước.

img

Những món ăn dân gian tại ngày hội vừa qua.

Theo Ban tổ chức, ngày hội với ý nghĩa giữ gìn nét đẹp quê hương từ những món ăn truyền thống và phát huy sự đa dạng, sáng tạo của các món ăn hiện đại, chính là phương pháp bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đồng thời phát huy tính sáng tạo, mới lạ trong khâu chế biến, cũng như nguyên liệu của những món ăn hiện đại.

Quan trọng nhất là ngày hội nhằm kích cầu du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, địa điểm tham quan hấp dẫn, với hàng nghìn món ăn, thức uống, từ thân quen hàng ngày đến lạ mắt, lạ vị, nhưng trong mỗi món ăn luôn giữ được một cách ngon khác nhau.

Sau khi kết thúc, ngày hội đã đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với du khách của huyện Phong Điền và TP Cần Thơ.

img

Du khách đến tham quan tại Ngày hội Văn hóa ẩm thực với hơn 1.000 món ngon xưa và nay.

PV đã liên hệ với ông Hoàng qua điện thoại, nhưng ông này không nghe máy. Đến trưa 7/11, dòng status này vẫn còn trên Facebook được cho là của ông Hoàng.

img

Dòng status của ông Hoàng đăng trên Facebook.

“Phòng đã nắm vụ việc và đã báo cáo lãnh đạo huyện. Do có lẽ ông không đến tham quan ngày hội nên nói vậy. Nhưng ông Hoàng đăng với ý như thế là không nên, không hay chút nào”, ông Lê Thanh Tùng, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phong Điền nói vậy.

Một lãnh đạo huyện Phong Điền cũng thừa nhận, ông Hoàng nói như thế chưa hợp lý. Huyện sẽ trao đổi với lãnh đạo Phòng Văn hóa- Thông tin và làm việc với ông Hoàng.

Theo UBND thị trấn Phong Điền, năm 2021, thị trấn mở đợt xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Nhà ông Hoàng tại chợ Phong Điền, cho xây hang rào sắt bao chiếm vỉa hè.

img

Hàng rào nhà ông Hoàng bao chiếm vỉa hè

UBND thị trấn đã nhiều lần làm việc, là cán bộ nhưng ông vẫn không gương mẫu chấp hành và vẫn giữ nguyên hàng rào chiếm vỉa hè trước sự bức xúc của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.