Thời sự

Phố Tàu không phép tại Đà Nẵng: Đình chỉ thi công

11/03/2017, 13:03
image

Khu phố Tàu xây không phép trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bị đình chỉ thi công.

phố tàu1
Khu phố Tàu xây không phép giữa lòng Đà Nẵng vừa bị phát hiện, đình chỉ thi công.

Trao đổi với PV, ông Quyết cho hay có biết thông tin về một công trình đang xây không phép trên địa bàn phường Hòa Xuân, nhưng “không nắm rõ nằm ở đâu”. “Chúng tôi biết thông tin nhưng họ xây tường kiên cố che lấp nên không biết cho đến khi họ đập bức tường bao bọc bên ngoài thì mới lộ ra. Nhìn lối kiến trúc của 6 ngôi nhà bên trong rất giống một khu phố nhà cổ Trung Quốc thu nhỏ”, ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, ngày 9/3, đoàn kiểm tra phát hiện bên trong công trình có 5 người mang hộ chiếu Trung Quốc, trong đó có 1 hộ chiếu in hình lưỡi bò. “Nhóm người này tới đây chỉ trỏ như là chủ công trình. Đây không phải là điểm được cấp phép, tham quan du lịch nên chúng tôi đặt ra nhiều nghi vấn”, ông Quyết cho biết thêm.

Tìm hiểu của PV, công trình xây “chui” này có tổng diện tích 1.500m2, do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (số 61 đường Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư. Trong hồ sơ thiết kế, công trình mang tên “Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản Việt Nam” với 2 gian hàng.

phố tàu
Ngoài các căn nhà xây kiểu cổ, công trình này còn có đường xá, đèn điện, quảng trường thu nhỏ.

Theo quan sát, cả khối nhà đồ sộ được bao bọc bởi dãy tường bê tông cao gần chục mét xung quanh và hàng cây xanh. Công trình lớn là vậy nhưng rất kín đáo, chỉ có 1 lối vào được làm hình lục giác. Bên trong dãy tường bao là 6 ngôi nhà có kiến trúc được cho là giống nhà cổ Trung Quốc, trong đó 1 ngôi nhà đã xây gần hoàn thiện. Ngoài ra còn có đường xá, đèn điện, quảng trường thu nhỏ… tạo cảm giác 1 khu phố Tàu trong lòng Đà Nẵng.

Khu nhà này nằm trong khu vực nhà kho của Công ty TNHH TM-DV Việt May (Vietmay Home) ở số 3 đường Phạm Hùng (khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), bắt đầu thi công được khoảng 3 tháng nay mới bị phát hiện.

>>>>> Xem thêm clip Đà Nẵng: Khách Trung Quốc hành xử vô văn hóa với chị bán chuối:

 

img

TNGT xe máy liên hoàn tại Đà Nẵng: Thấy công an nên bỏ chạy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.