An ninh hình sự

“Phố Tàu” tại Đà Nẵng: Phạt hướng dẫn viên 6,3 triệu đồng

15/03/2017, 15:50
image

UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xử phạt HDV du lịch dẫn 5 người Trung Quốc vào tham quan công trình không phép.

phố tàu1
Những ngôi nhà kiểu cổ của người Hoa được xây trái phép trong phần đất rộng 1.500m2.

Theo ông Nguyễn Hoàng – Chánh văn phòng UBND quận Cẩm Lệ, ngày 14/3, lãnh đạo quận ban hành quyết định số 822 về việc xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên (SN 1987, quê Thừa Thiên – Huế) thuộc Công ty TNHH Overseas Travel Đà Nẵng.

Quyết định xử phạt căn cứ vào 3 hành vi vi phạm của ông Nguyên ở thời điểm kiểm tra sáng 9/3, gồm: Không đeo thẻ, giấy chứng nhận trong khi hành nghề; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành khi hành nghề; không có hợp đồng lao đồng bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Tổng tiền phạt là 6.350.000 đồng.

Trước đó vào sáng 9/3, lực lượng chức năng phát hiện công trình không phép đang được xây dựng, dần hoàn thiện trong phần đất được Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy thuê lại của Công ty Việt May (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Thời điểm này, Công ty Thế Duy không xuất trình được giấy phép xây dựng. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của 5 người Trung Quốc và 1 HDV du lịch là ông Nguyên.

Ông Nguyễn Hoàng cho biết thêm, việc xử lý đối với công trình không phép rộng 1.500m2 nói trên vẫn đang phải chờ ý kiến Sở Xây dựng. Theo ông Trần Văn Dũng – Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, trong vòng 1 tuần (từ ngày 13/3), đơn vị sẽ có ý kiến chính thức, tinh thần là “xử lý đúng theo quy định pháp luật”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, bên trong công trình không phép có 6 ngôi nhà kiểu cổ của người Hoa đã thành hình. Ngoài ra còn có hành lang, đèn điện, quảng trường mini tạo cảm giác khu phố Tàu thu nhỏ. Công trình trái phép được xây nhiều tháng nay nhưng theo lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân, đến khi bức tường bao cao hàng chục mét bên ngoài được đập bỏ thì công trình mới được phát hiện.

>>>>> Xem thêm clip Bị từ chối thí điểm, GrabCar vẫn chạy chui ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.