Xã hội

Phố Tây Bùi Viện gấp rút "lột xác" thành phố đi bộ

17/06/2017, 16:23

"Phố đi bộ" Bùi Viện đang trong thời gian lột xác và sẽ sớm hoàn thành vào tháng giữa tháng 7.

1

Các công nhân miệt mài làm việc để kịp tiến độ công trình.

Sắp tới, người Sài Gòn lại có thêm một "phố đi bộ" để giao lưu, giải trí và vui chơi vào mỗi tối. Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, "phố đi bộ" Bùi Viện đang trong thời gian lột xác và sẽ sớm hoàn thành vào giữa tháng 7.

Ghi nhận của PV trong ngày 17/6 cho thấy, phố Tây Bùi Viện đang được gấp rút đo đạc và đào xới hai bên đường. Mặc dù “phố đi bộ” Bùi Viện còn đang dang dở đầy đất đá nhưng vẫn tấp nập du khách trong và ngoài nước. Được biết 2 bên vỉa hè sẽ (1.400 m) được lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỉ đồng. Người dân cho biết vì phải làm lại tất cả các hệ thống điện ngầm, cáp, điện thoại, và nước nên công trình còn khá lâu để hoàn thiện. Các đoạn vỉa hè được xới lên thi công vào buổi sáng, buổi chiều thì phủ tạm những tấm bạt hoặc ván gỗ để những nhà hàng, quán xá tiếp tục kinh doanh. Một số hộ kinh doanh cũng cho biết, việc chỉnh trang lại phố Tây Bùi Viện ít nhiều cũng gây khó khăn cho việc buôn bán.

Theo dự kiến, ngày 15/7, phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) sẽ chính thức đi vào hoạt động. Khi đường Bùi Viện trở thành phố đi bộ, thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, các xe bị cấm lưu thông từ 19h – 2h hôm sau. Các hộ kinh doanh được mua bán trên vỉa hè. Điều thú vị nhất là du khách có thể thoải mái, tự do đi bộ trên đường vào ban đêm mà không sợ xe cộ qua lại nguy hiểm.

Trước đó, tại cuộc họp vào chiều 8/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng phố đi bộ cần được thực hiện nhanh, không chờ thi công xong vỉa hè mới làm. Cũng theo ông Tuyến, các tiết mục biểu diễn cần chú trọng tính nghệ thuật đường phố, tự nguyện phục vụ, tránh thuê mướn. Ngoài ra du khách cũng có thể trực tiếp thể hiện các tiết mục.

Một số hình ảnh PV ghi nhận ngày 15/6:

2

Vỉa hè được các hộ gia đình bàn giao lại cho đơn vị thi công.

3

Máy xúc liên tục đào bới hai bên đường.

IMG_3405

Các công nhân đang lắp đặt hệ thống cáp, điện ngầm, ống nước.

5

Buổi chiều đơn vị thi công phủ tạm những tấm bạt hoặc ván gỗ để những nhà hàng, quán xá tiếp tục kinh doanh.

4

Băng rôn xin lỗi của đơn vị thi công.

8

Mặc dù “phố đi bộ” Bùi Viện còn đang dang dở đầy đất đá nhưng vẫn luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước.

6

Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.