Du lịch

Phố Tây Tạ Hiện, Hà Nội bớt ảm đạm thời dịch Covid-19

27/02/2020, 17:28

Mấy ngày nay, du khách nước ngoài và giới trẻ Hà Thành bắt đầu trở lại phố Tạ Hiện vào buổi tối sau thời gian dài vắng vẻ vì dịch Covid-19.

Phố Tạ Hiện ở Hà Nội nổi tiếng là con phố luôn đông người nước ngoài và giới trẻ Việt Nam lui tới ăn uống, vui chơi vào buổi tối. Tuy nhiên, kể từ khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát, con phố này rất vắng vẻ. Tình trạng này khiến người kinh doanh trên con phố khá sốt ruột.

Mấy ngày nay, khi số ca dương tính virus Covid -19 được điều trị thành công và trong thời gian dài không có thêm ca nhiễm, con phố này đã đông đúc trở lại.

Theo một chủ quán nước, trước đây (khi dịch Covid-19 chưa xuất hiện tại Việt Nam), mỗi buổi tối, trong khung giờ cao điểm từ 18h đến 22h, chị bán được khoảng 30-40 quả dừa cộng với vài chục cốc nước ép các loại. Khi dịch bệnh có dấu hiệu phức tạp, giới trẻ Hà Nội đến đây ít hơn hẳn, sức mua giảm 2/3. Hiện nay, tình hình khả quan hơn, mỗi tối chị bán được khoảng 20 quả dừa và nhiều loại đồ uống.

"Hy vọng cuối tuần lượng khách sẽ đông hơn. Chúng tôi sẽ chấp hành các khuyến cáo về vệ sinh, đeo găng tay, khẩu trang khi phục vụ khách", chủ quán này chia sẻ.

>>>Ghi nhận của Phóng viên Báo Giao thông trong tối 25/2:

img
Bắt đầu từ khoảng 17h, quán bar này đã bày sẵn bàn ghế ra vỉa hè để chờ đón khách hàng. Nhiều người nước ngoài cũng tới đây từ khá sớm, không mấy người đeo khẩu trang.
img
Đây là góc phố khá nổi tiếng tại Tạ Hiện. Du khách nước ngoài luôn "án ngữ" tại đây bởi chỗ ngồi thông thoáng, đồ uống, đồ ăn luôn có mức giá khá rẻ .
img
Người phụ nữ bán nước dừa này tự trang bị đồ bảo hộ khá cẩn thận với khẩu trang, găng tay bằng nilon để khách hàng cảm thấy yên tâm. Chị cho biết, rất mừng khi phố Tạ Hiện đang trở lại nhịp sống vốn có.
img
Khoảng 18h, phố Tạ Hiện bắt đầu tấp nập.
img
Mặc dù lượng du khách chưa thể bằng những ngày như trước đây, nhưng các chủ quán đã phần nào bớt lo lắng.
img
Từ 19h, các hàng quán gần như được lấp đầy khách. Các nhân viên đều đeo khẩu trang khi chào mời khách vào quán.
img
Các đầu bếp cũng trang bị găng tay y tế, khẩu trang khi chuẩn bị món ăn. Công việc của đầu bếp hiện chưa vất vả bằng những ngày chưa có dịch, tuy nhiên, hiện nay du khách đang quay trở lại, các đầu bếp cũng yên tâm hơn.
img
Lực lượng an ninh thường xuyên tuần tra nhắc nhở công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng như phòng dịch.
img
Du khách nước ngoài, giới trẻ Việt lại vui vẻ "tám chuyện" trên phố Tạ Hiện sau những ngày lo lắng vì dịch bệnh. Tất nhiên, lượng khách Tây sử dụng bia rượu vẫn chiếm áp đảo vì họ chủ yếu đi bộ tới đây nên không lo bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.