Sản phẩm mới

Phó TGĐ VinSmart: "Vsmart tới châu Âu để kể về một Việt Nam mới"

22/03/2019, 10:43

Việc Vsmart vào thị trường châu Âu nổi tiếng khó tính chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt sản phẩm là một sự kiện gây bất ngờ.

img
Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (Katherine Nguyễn) – Phó Tổng Giám đốc Marketing, Công ty VinSmart khẳng định: "Vsmart tự hào là đơn vị kết nối trí tuệ Việt và công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, nhằm tạo ra một hệ sinh thái đầy đủ của những thiết bị thông minh"

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó TGĐ Marketing của Công ty VinSmart tiết lộ Vsmart sẽ mang đến châu Âu không chỉ đơn thuần là những sản phẩm công nghệ “made in Việt Nam”. Vsmart sẽ kể một câu chuyện – một khát vọng vượt ngoài mục tiêu doanh số…

Làm ra những sản phẩm tốt nhất ngay từ đầu

Mới ra mắt 3 tháng, còn chưa vững chân tại thị trường nội địa đã tìm đường xuất khẩu, lại chọn “mang chuông đi đánh xứ người” tận châu Âu xa xôi chứ không phải các nước quen thuộc trong khu vực. Vsmart đang tính bài toán táo bạo hay liều lĩnh, thưa bà?

Tại thị trường nội địa, Vsmart đang có đà tăng trưởng rất tốt. Do đó, dù là “tân binh” làng công nghệ - Vsmart vẫn có cơ sở vững chắc để tự tin chinh phục thị trường quốc tế.

Còn vì sao chúng tôi lại chọn châu Âu có hai lý do. Một là các tiêu chuẩn của thị trường châu Âu rất khắt khe, vượt qua được các tiêu chuẩn này thì Vsmart có thể an tâm chinh phục thị trường quốc tế. Hai là chúng tôi đã mua cổ phần chi phối của BQ – một trong những công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha. Với cơ sở sẵn có và tiềm lực mạnh, việc Vsmart thâm nhập thị trường châu Âu là sự tính toán hoàn toàn hợp lý trên cơ sở thực tế.

Vsmart chuẩn bị thế nào cho cuộc “ra quân” đầu tiên tại thị trường nổi tiếng khó tính như châu Âu, thưa bà?

Những sản phẩm tốt nhất!(cười). Vsmart luôn đi theo một nguyên tắc duy nhất: làm ra những sản phẩm tốt nhất ngay từ đầu. Do đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin. Nhưng tôi muốn chia sẻ điều quan trọng hơn - Vsmart không chỉ mang tới châu Âu công nghệ thông minh sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn thông qua Vsmart kể về một hình ảnh Việt Nam mới, hiện đại, năng động và phát triển. Chúng tôi tự hào được góp phần sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp, công nghệ cao, đẳng cấp thế giới như ô tô VinFast hay điện thoại Vsmart và đưa được những sản phẩm này ra cạnh tranh sòng phẳng tại sân chơi toàn cầu.

img
Những khách hàng đầu tiên của Vsmart tại Tây Ban Nha

Được biết, 2 dòng Vsmart đầu tiên được phân phối tại Tây Ban Nha là Active 1+ và Joy 1+ vẫn là các dòng điện thoại đã ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 12/2018 vừa qua, với cấu hình, tính năng giữ nguyên. Vậy trong tương lai, Vsmart có tùy biến các tính năng của điện thoại để phù hợp với người dùng châu Âu không?

Khách hàng ở mỗi thị trường có đặc điểm và thói quen riêng nên chắc chắn chúng tôi sẽ phải nghiên cứu để mang đến cho họ sản phẩm phù hợp nhất. Chúng tôi cũng đang đẩy mạnh việc hợp tác với các hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Thông qua hợp tác chiến lược với các hãng này, Vsmart sẽ từng bước mang đến cho người sử dụng trải nghiệm tốt nhất qua những công nghệ mới nhất. Định hướng của Vsmart là phải đáp ứng được tiêu chí khắt khe về chất lượng của các nhà mạng lớn nhất châu Âu như nhóm GPG: Vodafone, DT, Hutchinson, Orange, Telefonica. Ngoài ra, người dùng Vsmart sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật khi chúng tôi áp dụng công nghệ bảo mật Israel cho sản phẩm.

Điện thoại Vsmart được cho là sản phẩm “khởi đầu cho hệ sinh thái các sản phẩm điện tử thông minh”, có nghĩa nó đóng vai trò “key” trong hệ thống các sản phẩm điện tử thông minh sau này của Vingroup. Vậy theo bà, Vsmart ở thị trường Tây Ban Nha nói riêng và thị trường châu Âu nói chung có còn giữ vai trò này không?

Về phía công ty, chúng tôi có tầm nhìn và mục tiêu rất rõ ràng là “cùng xây dựng một thế giới kết nối không giới hạn”. Chúng tôi đang từng bước xây dựng một hệ sinh thái công nghệ thông minh, đảm bảo sự kết hợp mượt mà giữa thiết bị (phần cứng) và hệ điều hành (phần mềm) để mang đến cho khách hàng một cuộc sống thú vị hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn, mà điện thoại thông minh Vsmart chính là sản phẩm khởi đầu và then chốt của hệ sinh thái này. Dù họ có ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, các sản phẩm Vsmart sẽ sẵn sàng cung cấp những giải pháp hữu ích nhất cho các hoạt động thường nhật của người dùng. Tầm nhìn này được chúng tôi rất tin tưởng phát triển cho toàn cầu, bao gồm Tây Ban Nha cũng như các nước mà Vsmart sẽ đặt chân đến.

Mục tiêu Top 5 tại châu Âu

Vsmart có đặt mục tiêu về doanh số không hay trước mắt chỉ cần quảng bá thương hiệu, thưa bà?

Tất nhiên chúng tôi có những mục tiêu cụ thể về kinh doanh, nhưng tạm thời xin phép chưa công bố nhưng Vsmart kì vọng sẽ đạt được vị thế Top 5 trong vòng thời gian 1-2 năm đầu tiên tham gia thị trường.

img
Vsmart kì vọng sẽ đạt được vị thế Top 5 trong vòng thời gian 1-2 năm đầu tiên tham gia thị trường


Phải nói đó là mục tiêu tham vọng. Bà có thể chia sẻ Vsmart sẽ phân phối tại châu Âu theo cách nào?

Vsmart sẽ được phân phối qua MediaMarkt và các nhà phân phối hàng đầu châu Âu khác. Hiện nay với vị thế là chuỗi bán lẻ điện máy số 1 tại châu Âu – MediaMarkt sẽ cho Vsmart sự khởi đầu thuận lợi và lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường.

Sau Tây Ban Nha, bà có thể cho biết, Vsmart sẽ có mặt ở các thị trường nào ở châu Âu?

Chúng tôi sẽ đi từng bước rất kĩ khi “chào sân” tại thị trường châu Âu. Sau Tây Ban Nha, chúng tôi đang kì vọng mở rộng thị trường và ra mắt sản phẩm Vsmart thị các nước trong khối châu Âu như Đức, Bồ Đào Nha, Pháp…

Xin cảm ơn bà!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.