Xã hội

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Hồ Tây

05/03/2021, 10:58

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội xác minh việc hàng loạt phụ nữ nước ngoài bị sàm sỡ ở hồ Tây và xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

img

Một nạn nhân được lực lượng chức năng đưa tới hiện trường để phục vụ công tác xác minh, điều tra

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh về hành vi sàm sỡ phụ nữ tại khu vực hồ Tây, thành phố Hà Nội.

Thời gian gần đây, một số báo chí phản ánh, từ cuối tháng 1/2021 đến cuối tháng 2/2021, một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe mô tô che biển số quanh khu vực hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam.

Không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người. Các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực hồ Tây và không dám ra đường buổi tối…

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh làm rõ những thông tin báo chí phản ánh nêu trên.

Nếu đúng cần có ngay biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Liên quan tới vụ việc, ngày 4/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có văn bản chỉ đạo Công an TP khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Còn trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết đã giao Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, truy vết nhóm người bị tố quấy rối tình dục ít nhất 4 phụ nữ nước ngoài ở khu vực hồ Tây.

Theo tướng Trung, công an đang rà soát camera quanh hiện trường, thu thập chứng cứ để làm rõ hành vi của những người liên quan trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 26/2, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập một thanh niên tên D. (ở quận Ba Đình, Hà Nội) tới trụ sở để làm việc. Đơn vị cũng đang xác minh thêm khoảng 25 người cùng 30 xe máy liên quan tới sự việc.

Trong hai tuần qua, một số đại sứ quán đã ra cảnh báo với công dân của mình về tình trạng quấy rối tình dục tại một số khu vực trong đó có hồ Tây. Một nhóm Facebook riêng được lập ra để người nước ngoài tại khu vực Quảng An “báo động” nhau về các vụ việc, hình ảnh nghi phạm sàm sỡ.

img

Covid-19 ngày 4/3: Vì sao TP.HCM chưa mở lại phòng gym, quán bar?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.