Du lịch

Phó Thủ tướng đánh trống khai hội du lịch biển Cửa Lò

01/05/2016, 11:32

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã về tham dự và đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch 2016 “Cửa Lò biển hát”.

a2

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội du lịch cửa lò

Lễ hội du lịch Cửa Lò 2016 là hoạt động được thực hiện thường niên, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất và con người Cửa Lò.

Tại buổi lễ ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tới dự và đánh trống khai hội.

Mở màn đêm hội là chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển hát” với những bài ca ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những bài ca về biển, những bài hát múa sôi động về một đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước, đô thị du lịch biển hội tụ và tỏa sáng trong thời kỳ mới.

a

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm khai hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức như cuộc thi Người đẹp phố biển Cửa Lò, Lễ hội âm nhạc đường phố, Hội chợ triển lãm hàng hóa, ẩm thực và giao lưu văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc, chương trình Tình ca Song Ngư, tổ chức Lễ hội Phật giáo; sinh hoạt Câu lạc bộ dân ca ví, giặm… hứa hẹn mang đến cho khách du lịch những món ăn tinh thần nhiều màu sắc khi về với phố biển Cửa Lò.

Được biết, hiện nay Thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Đô thị Du lịch biển đầu tiên của cả nước. Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam. Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện mến khách, ẩm thực đặc sắc

IMG_1021

Du khách đến biển Cửa Lò trong kỳ nghỉ lễ rất đông.

Năm 2016, thị xã Cửa Lò phấn đấu đón 2,7 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, doanh thu dự kiến tăng 20%. Năm nay, chính quyền thị xã cũng chú trọng nâng cao chất lượng nghỉ dưỡng, ăn uống bằng việc giao các cơ sở lưu trú tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất; quản lý và xây dựng nhiều nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Nâng cao chất lượng các sản phẩm hải sản tươi, khô, nướng và nước mắm.

Duy trì các tour được du khách đánh giá cao: Đảo Lan Châu - Đảo Ngư; Cửa Lò - Quê Bác; Cửa Lò - Vinh – Hưng Nguyên; Cửa Lò – Tiên Điền (Nghi Xuân) … Phát triển thêm tour: Cửa Lò – Vinh – Hưng Nguyên – Nam Đàn bằng tàu cao tốc ven Sông Lam; Đảo Lan Châu – Đảo Mắt. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng trăm ngàn lượt khách đến trên địa bàn Thị xã Cửa Lò tham quan, tắm biển và nghỉ dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.