Xã hội

Phó Thủ tướng: Đề nghị xét lại bản án liên quan đến sân vận động Chi Lăng

29/03/2019, 17:23

Sáng 29/3, Ban chỉ đạo TW về Phòng chống tham nhũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

img
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sáng 29/3

Sáng 29/3, Ban chỉ đạo TW về Phòng chống tham nhũng do Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Liên quan đến sân vận động Chi Lăng trong đại án Phạm Công Danh (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh), Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, vụ việc cho thấy có nhiều sai phạm từ công tác quản lý đất đai, đầu tư xây dựng của chính quyền thành phố giai đoạn 2010- 2015.

Cụ thể như quá trình kêu gọi đầu tư, lập thủ tục giao đất, việc giao đất không đúng thẩm quyền khi UBND TP.Đà Nẵng giao cho Công ty quản lý và khai thác quỹ đất làm hợp đồng chuyển quyền cho Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (Tập đoàn Thiên Thanh) do Phạm Công danh làm Chủ tịch HĐQT.

Sai phạm lớn nhất và gây phức tạp nhất chính là việc trong khi nhà đầu tư chưa triển khai thực hiện dự án, chưa làm thủ tục đăng ký đầu tư, UBND thành phố đã cho phép tách lô đất sân vận động Chi Lăng thành 14 lô đất và cấp 10 GCNQSDĐ để cho các công ty thành viên của tập đoàn Thiên Thanh sử dụng thế chấp vay vốn ngân hàng, làm phát sinh về tăng giá trị nợ và lãi vay.

img
Sân vận động Chi Lăng bị xẻ thành 14 lô đất

Theo Phó Thủ tướng, khi giải quyết vấn đề sân vận động Chi Lăng phải xem xét đến những yếu tố chính trị, lịch sử, văn hóa và tình cảm của nhân dân. Bởi đây là nơi ghi dấu nhiều sự kiện chính trị văn hóa quan trọng của Đà Nẵng, là nơi gửi gắm tình cảm gắn bó của nhân dân địa phương, nên nguyện vọng tha thiết của nhân dân là được giữ lại sân vận động này làm công trình công cộng là hết sức chính đáng.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết thêm, việc giải quyết phải trên cơ sở pháp luật và thuộc thẩm quyền của nhiều cơ quan. Trên cơ sở ý kiến đề xuất của thành phố và các cơ quan tham mưu, Chính phủ sẽ làm việc với các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát tối cao đề nghị xem xét lại bản án đã tuyên trước đây. Nếu có căn cứ thì đề nghị kháng nghị và tiến hành điều tra xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm theo quy định của pháp luật. Nếu bản án là đúng thì cũng tìm kiếm các giải pháp cả về pháp luật và chính trị để xử lý tiếp trong quá trình thi hành án.

Ông Nguyễn Thái Học - Phó Ban Nội chính TW cho biết dù rất đồng tình với việc giữ lại sân vận động Chi Lăng nhưng việc giải quyết không hề đơn giản. Phương án thỏa thuận mà Đà Nẵng đề xuất không khả thi vì phía ngân hàng khó có thể chấp thuận khi mất số tiền quá lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.