Thời sự

Phó Thủ tướng gửi thư chia buồn tới gia đình tài xế dũng cảm

09/08/2014, 14:15

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa gửi thư chia buồn và bày tỏ sự cảm phục hành động hy sinh anh dũng của tài xế Phạm Thành Long.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa gửi thư chia buồn và bày tỏ sự cảm phục hành động hy sinh anh dũng của tài xế Phạm Thành Long. Tài xế Long là người đã lao xe vào vách núi khi xe mất phanh trên đường đèo Lâm Đồng hôm 5/8 vừa qua. Cứu được tính mạng của nhiều hành khách khi xe không lao xuống vực nhưng tài xế Long và 2 hành khách đã hy sinh.

Báo Giao thông xin trân trọng giới thiệu bức thư này.

Kính gửi: Gia đình ông Phạm Thành Long!

Tôi rất đau lòng trước tai nạn thương tâm xảy ra hồi 10 giờ sáng ngày 5/8, tại Km 29+400 đường tỉnh 723 thuộc xã Đạ Cháy, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tôi đặc biệt xúc động và cảm phục khi được biết, nhờ hành động dũng cảm của ông Phạm Thành Long (49 tuổi, ngụ tại phường 2, thành phố Tân An, Long An), tài xế trên chiếc xe khách 53N-7893 khi quyết định đâm xe vào vách núi dù biết chắc mình sẽ phải hy sinh, mà hàng chục hành khách trên xe đã được cứu thoát khỏi tai nạn hiểm nghèo trong gang tấc.

Hành động đó, dù ở bất cứ đâu, cũng là hành động anh hùng. Thay mặt Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, tôi xin gửi tới bà quả phụ Võ Thị Bích Dung, các cháu, cùng hai bên gia đình ông Phạm Thành Long lời chia buồn sâu sắc trước mất mát không gì có thể bù đắp được. Mong gia đình ta sớm vượt qua nỗi đau to lớn này.

Tôi cũng xin thay mặt cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời cám ơn và biểu dương hành động cao đẹp của ông Phạm Thành Long. Tấm gương quên mình của ông Long mãi mãi xứng đáng để tất cả chúng ta noi theo, như một bài học đạo đức lớn về sự xả thân cho đồng bào, không bao giờ thôi tỏa sáng.

Tôi yêu cầu Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền học tập hành động hy sinh lớn lao của ông Phạm Thành Long trong cán bộ, công nhân viên. Đồng thời mở đợt giáo dục về đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ những người lái xe kinh doanh vận tải, để họ thấy được vai trò, vị trí quan trọng của mình trong xã hội cũng như trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Tôi xin gửi nén tâm nhang tới hương hồn ông Phạm Thành Long!

PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

CHỦ TỊCH UỶ BAN AN TOÀN GIAO THÔNG QUỐC GIA

Nguyễn Xuân Phúc

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.