Xã hội

Phó Thủ tướng gửi thư khen các lực lượng cứu nạn tàu Hải Thành

02/04/2017, 10:23

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi thư khen lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26.

cuu-nan-tau-Hai-Thanh

Các lực lượng tiến hành công tác tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng thời thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có người bị nạn.

Theo nội dung thư khen của Phó Thủ tướng, trong những ngày vừa qua (từ ngày 28/3 đến 1/4/2017), công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ đối với 11 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt, với trách nhiệm cao của các cơ quan và ngư dân trong vùng; Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ: GTVT, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, TPHCM và các lực lượng cứu nạn, cứu hộ hàng hải, các lực lượng cứu nạn khác đã hợp đồng chặt chẽ, phối hợp trách nhiệm cao, triển khai kịp thời các phương án tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Đến sáng 1/4 đã đưa được thi thể thuyền viên cuối cùng của tàu Hải Thành 26 bị nạn về với gia đình.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đánh giá cao về sự nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của các Bộ: Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT, UBND các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và TPHCM, và các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng của các ngành, ngư dân trong vùng... đặc biệt là đội tàu thợ lặn của tàu Visal 08; Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các y bác sĩ đã kịp thời chăm sóc sức khỏe đối với 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26 được cứu sống.

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân những thuyền viên bị nạn và đề nghị chủ tàu Hải Thành 26, UBND các tỉnh có thuyền viên bị nạn và các cơ quan liên quan tổ chức chu đáo việc mai táng; thăm hỏi động viên và hỗ trợ kịp thời các gia đình có thuyền viên bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào 4h37 ngày 28/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 tại vị trí 10018’N-107045’E trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông). Theo khai báo ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là Thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26-BLC được tàu PETROLIMEX 14 cứu), 1 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26-BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đứng trên bong, tàu có trọng tải 3074 tấn, phân cấp VRH III, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ.

Sau cú đâm mạnh, tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm, các lực lượng chức năng đã cứu được 2 người, còn 9 người mất tích.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.