Xã hội

Phó Thủ tướng: "Hạ tầng giao thông là nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư"

27/09/2020, 21:31

Việc đầu tư nâng cấp cải thiện hạ tầng giao thông, kết nối hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, tạo nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư vào Bình Định.

img
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Sáng 27/9, Công ty Cổ phần (CTCP) Becamex Bình Định chính thức khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.

Nhiều tuyến đường mới, hiện đại kết nối những khu vực quan trọng

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, khu vực miền Trung được ví như “chiếc đòn gánh, gánh hai đầu đất nước”. Trong đó, Bình Định là tỉnh duyên hải miền Trung, cũng là tỉnh cực Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Bình Định phát triển, từng tỉnh của miền Trung phát triển và đương nhiên khi cả khu vực cùng khai phá thế mạnh chung để cùng phát triển thì sức mạnh của cả khu vực mới tăng lên gấp bội phần.

Bình Định hiện nay là một trong những tỉnh phát triển khá năng động của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Phát huy những lợi thế, tiềm năng, thế mạnh kinh tế của Bình Định trong những năm gần đây luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2016 - 2020 tăng bình quân hàng năm là 6,4%, một mức tăng trưởng khá cao của một tỉnh Miền Trung. Hôm nay, Bình Định có thêm nhiều tuyến đường mới, hiện đại kết nối những khu vực quan trọng của địa phương với Khu kinh tế Nhơn Hội nhiều tiềm năng.

"Tôi đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương để vươn lên cùng với các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước, đã dành nhiều nguồn lực, với những cách làm sáng tạo để đầu tư nâng cấp cải thiện điều kiện hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, kết nối hạ tầng công nghiệp, dịch vụ. Tạo nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm đẩy mạnh phát triển, tăng trưởng kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống Nhân dân", Phó Thủ tướng Thường Trực Trương Hòa Bình khẳng định.

Phó Thủ tướng Thường trực cho biết thêm, trong bối cảnh nước ta từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, thì việc khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định và cũng vừa khánh thành Tuyến đường từ Khu kinh tế Nhơn Hội đến sân bay Phù Cát chính là hoạt động thiết thực của tỉnh Bình Định, các nhà đầu tư trong thực hiện mục tiêu kép của Đảng và Chính phủ là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

img
Đường KKT Nhơn Hội đi sân bay Phù Cát vừa khánh thành sẽ giúp thông thương hàng hóa, kết nối các khu, cụm CN

Nhanh chóng triển khai cao tốc Bắc - Nam

Cũng trong ngày 27/9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã dự lễ khánh thành Dự án đường Khu Kinh tế Nhơn Hội đi sân bay Phù Cát. Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Định, tạo sự đồng bộ về hạ tầng giao thông, giúp kết nối giao thông giữa các khu, cụm công nghiệp của tỉnh nói riêng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung, tạo động lực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của Bình Định và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cùng với việc đường Khu Kinh tế Nhơn Hội đi sân bay Phù Cát đưa vào sử dụng, việc khởi công Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định có tầm quan trọng và ý nghĩa chiến lược. Hai dự án rất quan trọng này sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương.

"Tôi đề nghị các Bộ, ngành, các cơ quan Trung ương tăng cường hơn nữa sự quan tâm và hỗ trợ tích cực cho các địa phương, hướng dẫn và hỗ trợ một cách thiết thực để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đối với Dự án khởi công và khánh thành hôm nay của tỉnh Bình Định, phải nhanh chóng triển khai tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang để đồng thời khai thác mục tiêu chung của toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam và giúp địa phương tăng cường năng lực giao thông của dự án.

Hỗ trợ mở rộng quy mô, mở thêm các tuyến mới trong nước và quốc tế của Cảng biển Quy Nhơn và Cảng hàng không Phù Cát cũng là giải pháp thiết thực. Không những hỗ trợ phát triển Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ BecamexVSIP Bình Định mà còn giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển và rộng hơn nữa là toàn bộ nền KT-XH của Bình Định cóthêm phương tiện hiệu quả để vươn mình tới những mục tiêu xa hơn", Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.