Xã hội

Phó Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ cháy làm chết 5 người ở Hà Nội

21/04/2022, 18:13

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở Hà Nội làm 5 người tử vong.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 2530/VPCP-NC ngày 21/4/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về vụ cháy nhà dân tại phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, TP Hà Nội làm 5 người chết.

img

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh

Văn bản nêu rõ, rạng sáng ngày 21/4/2022, xảy ra vụ cháy nhà dân trên địa bàn phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, TP Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 5 người chết và 2 người bị thương.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau:

UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với địa bàn xảy ra vụ cháy.

Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người để các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết, tự giác thực hiện.

Tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, nhất là các khu nhà cao tầng, hộ gia đình, khu vực có đông dân cư sinh sống, khu công nghiệp, chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các vi phạm về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

img

Hiện trường vụ cháy khiến 5 người tử vong ở Hà Nội

Theo thông tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h13 ngày 21/4, căn nhà có 2 tầng 1 tum ở gần khu B9 tập thể Kim Liên, ngõ 65 phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy tại số 116 Khu tập thể B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội, lực lượng chức năng đã điều 4 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến dập tắt đám cháy.

Theo một số người dân, có liên tiếp nhiều xe chữa cháy đã đến hiện trường để chữa cháy.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 1 cháu nhỏ còn hô hấp, nên đã khẩn trương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, tuy nhiên cháu nhỏ này sau đó không qua khỏi.

Thông tin ban đầu, khi cháy, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa. Có 2 người thoát được ra ngoài, 5 người mắc kẹt còn lại đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.