Giao thông

Phó Thủ tướng kiểm tra đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Bình Phước

09/04/2015, 06:06

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, Ban QLDA đường HCM, các chủ đầu tư BOT.

pho tt
 Phó Thủ tướng vui mừng cùng đoàn đi trên mặt nhựa vừa thảm

 Ngày 8/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kiểm tra đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, Ban QLDA đường HCM, các đơn vị tư vấn giám sát, các chủ đầu tư BOT và các nhà thầu. “Đường HCM là mạch máu giao thông Tây Nguyên, hoàn thành sớm ngày nào là giúp kinh tế - xã hội các tỉnh Tây Nguyên sớm phát triển ngày ấy”, Phó Thủ tướng nói.

2102 - bong hong1
Ảnh minh họa.

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết, Dự án nâng cấp mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước, đang đầu tư thi công dài 420 km gồm 6 dự án vốn TPCP dài 212 km và năm dự án BOT dài 208 km. Đến ngày 3/4 đã hoàn thành BTN lớp 1 được 374/420km (đạt 90%), BTN lớp 2 được 210/420 km (đạt 50%). Dự kiến hoàn thành thảm BTN toàn bộ trước 31/5/2015.

Cũng theo ông Hoàng, năm 2014, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thành lập Tổ chuyên gia rà soát chất lượng công trình, tham mưu cho Ban QLDA đưa ra những giải pháp tốt nhất cho từng đoạn đường. Thành viên trong tổ là các chuyên gia Cu Ba và những người có kinh nghiệm lâu năm về vật liệu BTN, chuyên gia cầu đường... Tổ chuyên gia này có quyền tạm dừng thi công ngay lập tức nếu đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.