Xã hội

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Đồng Nai cần lên phương án phục hồi sản xuất

25/08/2021, 18:03

Ngày 25/8, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai về tình hình sản xuất và phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, qua báo cáo và nắm tình hình tại Đồng Nai cho thấy, dịch Covid-19 ở địa phương đang có xu hướng giảm, đó là tín hiệu đáng mừng. Với các giải pháp đang triển khai Đồng Nai đang chống dịch đúng hướng.

img

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai ngày 25/8

Hiện Đồng Nai có hơn 200.000 công nhân vẫn đang tiếp tục làm việc. Việc cung ứng, lưu thông hàng hóa tiếp tục được duy trì. “Tôi ấn tượng là trong điều kiện phức tạp như vậy, vẫn có khoảng 20% lực lượng công nhân duy trì sản xuất "3 tại chỗ" trong môi trường an toàn”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, cần tập trung cao cho phòng chống dịch. Đồng Nai cần sớm tiến hành xây dựng các quy định, tiêu chuẩn để phục hồi sản xuất sau đại dịch. Tập trung các giải pháp an sinh xã hội, bảo đảm thiết bị y tế cho khu vực điều trị F0. Đặc biệt là quan tâm đến vấn đề sản xuất an toàn của các DN “3 tại chỗ”.

Tất cả các doanh nghiệp quay lại sản xuất phải đảm bảo các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt nhất. Đồng thời, thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, kiểm soát chặt vùng đỏ, khu vực phong tỏa, hoạt động của các chợ đầu mối...

“Hiện tại Đồng Nai có khoảng 20.000 ca mắc Covid-19 nhưng nếu số ca tăng lên gấp đôi, gấp ba thì ứng phó như thế nào, trang thiết bị y tế, máy thở, ô xy và bệnh viện dã chiến có đủ không? Trên cơ sở đó chủ động mua sắm thiết bị, xây dựng thêm bệnh viện dã chiến”, Phó Thủ tướng lưu ý.

img

Một chốt kiểm soát y tế tại cầu Đồng Nai

Về những khó khăn, vướng mắc trong vận tải, lưu thông hàng hóa, Phó Thủ tướng yêu cầu Tổ Công tác đặc biệt của Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nắm bắt cụ thể những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ.

“Lãnh đạo các Bộ ngành liên quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Nai, trong ngày 24/8, qua tầm soát xét nghiệm diện rộng toàn tỉnh với hơn 200 ngàn mẫu, phát hiện 308 trường hợp dương tính. Phát hiện 3 doanh nghiệp “3 tại chỗ” có F0, tính đến nay có 46/1.163 doanh nghiệp có F0.

img

Tiêm vaccine tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP Biên Hòa)

Trong ngày 24/8, ghi nhận 443 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, 10 bệnh nhân tử vong do Covid-19. Tính đến nay tỉnh đã có 20.000 ca nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh có gần 530 ngàn người được tiêm vaccine, trong đó có hơn 47 ngàn người đã tiêm đủ 2 mũi.

Về giải pháp, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua tỉnh đã ban hành nhiều văn bản bám sát chỉ đạo của Trung ương và diễn biến thực tế dịch bệnh tại địa phương. Đồng Nai đã thực hiện Chỉ thị 16+ từ ngày 9/7 cùng lúc với TP.HCM. Khẩu hiệu xuyên suốt của Đồng Nai là “Dân ở nhà và công an ra đường".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.