Xã hội

Phó Thủ tướng: Mọi thông tin có thuốc đặc trị Corona đều không chính xác

04/02/2020, 18:01

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Ngành y tế đã có phương án trong trường hợp có 1.000 người nhiễm virus Corona.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Chiều 4/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành về phòng, chống dịch do virus Corona gây ra.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho biết, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn phức tạp, đặc biệt khi Hong Kong đã có người chết vì virus này.

Đến nay, phương pháp xét nghiệm đã tốt hơn nhưng thuốc đặc trị chính thức chưa có. Tất cả thông tin về việc có thuốc là chưa chính thức.

Khẳng định Ban chỉ đạo đã họp và có những chỉ đạo hết sức cụ thể, Phó Thủ tướng cho hay ngành y tế cộng với quân y và công an đã sẵn sàng triển khai đến từng cơ sở. Ngành y tế đã có phương án trong trường hợp có 1.000 người nhiễm virus Corona, thực tế có thể đáp ứng tới 3.000 ca.

Tính đến 13h ngày 4/2, trên thế giới có 20.630 người mắc bệnh, 427 người tử vong. Trong đó, lục địa Trung Quốc có 425 người tử vong; Philippines 1 người tử vong; Hong Kong (Trung Quốc) 1 người tử vong.

Tại Việt Nam có 9 người nhiễm virus Corona. Trong đó có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); và 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Hiện 3 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.