Xã hội

Phó Thủ tướng: "Mong báo chí đổi mới mạnh mẽ, có nhiều bước tiến"

16/03/2018, 11:19

Dự Hội báo toàn quốc 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kỳ vọng báo chí đổi mới mạnh mẽ, có nhiều bước tiến.

DSC_0183

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày của báo Giao thông - Ảnh: Tạ Tuấn

Sáng nay (16/3), Hội báo Toàn quốc 2018 chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Tham dự Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2018 có Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung... và nhiều đại diện của nhiều cơ quan báo chí trong cả nước.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đến dự và tới tham quan gian trưng bày của Báo Giao thông, đồng thời cùng đóng góp vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho rằng, các hoạt động trong khuôn khổ Hội Báo không chỉ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà còn có nhiều hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, giao lưu giữa các cơ quan báo chí và công chúng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng gửi lời chúc mừng tới Hội Báo toàn quốc 2018 và chúc Hội Báo thành công tốt đẹp. Phó Thủ tướng mong muốn báo chí Việt Nam tiếp tục có những bước tiến hơn nữa, góp phần thúc đẩy đất nước phát triển mạnh mẽ hơn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. “Chúng ta cùng tin rằng báo chí sẽ tiếp tục có những đổi mới và đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ đồng hành cùng đất nước đổi mới mà góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới nước nhà mạnh mẽ hơn nữa để đất nước phát triển nhanh bền vững hơn”, Phó Thủ tướng nói.

DSC_0135

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2018 - Ảnh: Tạ Tuấn

Tiếp ngay sau đó, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng đã lên đánh trống khai hội và cắt băng khai mạc.

Hội Báo toàn quốc 2018 là dịp tôn vinh sự phát triển của báo chí, quảng bá sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của nhà báo; Biểu dương, động viên những cống hiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng; Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; Nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam.

DSC_0318 (1)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tham quan gian trưng bày của báo Giao thông - Ảnh: Tạ Tuấn

Hội Báo toàn quốc 2018 có sự tham gia của 55 đơn vị đến từ các liên chi hội, chi hội nhà báo, cơ sở đào tạo báo chí, công ty kinh doanh thiết bị làm báo, cùng các gian trưng bày của hội nhà báo các tỉnh, thành ở 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.

Hội Báo gồm nhiều hoạt động như tổ chức trưng bày ấn phẩm báo Xuân, ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2017 và quý I/2018.

DSC_0280

Khách tham quan gian trưng bày của báo Giao thông có cơ hội sở hữu mũ bảo hiểm đạt chuẩn nếu trả lời đúng câu hỏi về ATGT - Ảnh: Tạ Tuấn

Một điểm khác biệt của sự kiện năm nay là có 4 gian trưng bày theo chuyên đề: Báo chí với công tác xây dựng Đảng (Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân); Báo chí với Quốc hội và cử tri (Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội); “Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động (Cổng thông tin điện tử Chính phủ), Đạo đức người làm báo (Liên chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan báo chí các Ban của Đảng).

DSC_0260

Toàn bộ tiền bán báo và ủng hộ tại gian trưng bày của báo Giao thông sẽ được đưa vào Quỹ Chung tay vì ATGT - Ảnh: Tạ Tuấn

Hội Báo toàn quốc 2018 còn có nhiều diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp như Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ điện tử liêm chính, kiến tạo, hành động”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Tọa đàm “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; "Giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ"; "Gặp gỡ nhà báo tuổi 90”…

DSC_0277

Đại diện báo Giao thông trao phần thưởng là chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho một khách tham quan trả lời đúng câu hỏi về ATGT - Ảnh: Tạ Tuấn

Trong khuôn khổ Hội Báo còn có hoạt động trao các giải thưởng: Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Bìa báo Tết đẹp; Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường (dự kiến Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường sẽ đến trao giải). Đặc biệt, lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.