Đời sống

Phó Thủ tướng mua hết lạc để người bán hàng rong về sớm chống bão

09/11/2019, 20:37

Trong khi kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại Bình Định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mua lạc cho người dân rồi khuyên họ về sớm chống bão.

img
Phó thủ tướng mua bánh cho một người già ở bờ kè Nhơn Hải và mong muốn người này sớm về tránh bão

Chiều 9/11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình ứng phó với cơn bão số 6 tại tỉnh Bình Định.

Sau khi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6 tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn), một địa phương có hàng loạt ngôi nhà bị xóa sổ sau sự cố vỡ kè chắn sóng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiến đến gần, mua lạc và bánh cho hai người bán hàng gần khu vực này.

"Tôi mua hết, rồi hai bác phải dọn đồ về nhé, bão sắp vào rồi, phải về chống bão kẻo nguy hiểm, phải an toàn trước đã rồi mới nghĩ đến chuyện kiếm tiền sau", Phó thủ tướng nói.

Được biết, cụ ông và cụ bà này đã bán bánh kẹo, lạc ở bờ kè Nhơn Hải trong thời gian dài để trang trải cuộc sống. Trước đó, Phó thủ tướng cũng yêu cầu địa phương khẩn cấp di dời người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ đến những nơi an toàn, không được để ai ở lại vùng nguy hiểm khi có bão đến.

img
​ Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi sức khỏe cụ già ở xã Nhơn Hải ​

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã trao quà cho 3 hộ dân có nhà bị sóng đánh sập hoàn toàn sau sự cố vỡ kè biển Nhơn Hải vừa qua. Phó thủ tướng chia sẻ và động viên bà con cố gắng vượt lên trên thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Trực tiếp kiểm tra bờ kè xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) vừa bị sóng đánh sập khiến hàng trăm hộ dân bị đe dọa, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cảm thông và xót xa trước hoàn cảnh mà nhiều người đang phải chịu đựng sau bão số 5. Phó thủ tướng cho biết, tuyến kè Nhơn Hải bị sạt lở rất nghiêm trọng, dù được gia cố nhưng chưa chắc chắn. Do đó, công tác đảm bảo an toàn cho người dân sống trong bờ kè này cần phải được tiến hành khẩn trương. Những người dân sống xung quanh khu vực cần phải được sơ tán ngay trước khi bão đến.

Phó thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, khẩn cấp sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, những ngôi nhà không đảm bảo an toàn, khu ngập nước, khu dể sạt lở đều phải sơ tán người dân hết. Đồng thời, không để người dân ở lại dưới các lồng bè nuôi thủy hải sản khi bão đến.

img
Phó thủ tướng trao quà cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại nặng sau sự cố vỡ kè Nhơn Hải

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, có khoảng 140 hộ dân sinh sống dọc tuyển kè biển Nhơn Hải phải sơ tán trong đợt bão số 6. UBND thành phố Quy Nhơn đã giao UBND xã Nhơn Hải hỗ trợ dân sơ tán trong ngày 9/11.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị phải túc trực 24/24 giờ từ ngày 9/11, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ cứu nạn, ứng phó trong mọi tình huống, giảm tối thiểu thiệt hại về người và tài sản. Nhanh chóng cấp phát bao tải cát miễn phí cho dân, hỗ trợ lực lượng giúp người dân chằng chống nhà cửa, lồng bè.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định duy trì 100% quân số, thành lập 5 đoàn công tác, chuẩn bị phương tiện, trang bị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ phương tiện cứu hộ cứu nạn như: Phao, bè, xuồng, nhà bạt, giường, chiếu, vật chất sinh hoạt tại các phòng tập trung, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.