Thế giới

Phó Thủ tướng Nga: Phương Tây "gậy ông đập lưng ông" khi trừng phạt Nga

06/08/2014, 17:03

Biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với khu vực quốc phòng Nga trước hết gây tổn thất cho Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, và phải mất mất hàng thập kỷ để khôi phục lại các liên hệ...

Biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với khu vực quốc phòng Nga trước hết gây tổn thất cho Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, và phải mất mất hàng thập kỷ để khôi phục lại các liên hệ, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã viết trên trang của mình trong Facebook hôm nay (6/8).

RIA Novosti/Alexandr Kryazhev
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin. Ảnh: Alexandr Kryazhev/RiaNovosti

"Thành thật mà nói, phương Tây hành xử không thích hợp. Các biện pháp trừng phạt của họ là một kiểu “gậy ông đập lưng ông”, làm mất thị trường. Và để khôi phục lại các liên hệ thì có thể phải mất hàng thập kỷ" – ông Dmitry Rogozin cho biết.

Phó Thủ tướng Nga cũng cho rằng, ngược lại, lệnh trừng phạt lại có tác dụng đắc lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp Nga và làm cho nó độc lập với công nghệ phương Tây.

"Nga có cơ hội để có ngành công nghiệp riêng (không phải là "công nghiệp lắp ráp”, mà là sản xuất thật sự, từ nghiên cứu thiết kế đến ra sản phẩm), nếu thiếu ngành công nghiệp như vậy thì tất cả mọi lời nói về sự độc lập của chúng ta chỉ là một cụm từ suông" – ông Dmitry Rogozin viết.

Trước đó, ông Dmitry Rogozin đã nói rằng Nga phải đáp trả đầy đủ để trừng phạt phương Tây bằng thay thế nhập khẩu toàn diện.

Sau khi phương Tây tuyên bố trừng phạt Nga, ngày hôm qua (5/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ của ông đề ra một biện pháp đáp trả các lệnh trừng phạt kinh tế của Phương Tây sau khi nước này bị cáo buộc hậu thuẫn quân ly khai ở khu vực miền Đông bất ổn của Ukraine.

Ông Putin nói, Chính phủ Nga đã đề xuất một số biện pháp đáp trả cái gọi là những lệnh trừng phạt do một số nước áp đặt. Cùng ngày, Nga cũng đã kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ tiến hành một phiên họp khẩn cấp về tình hình nhân đạo ở Ukraine.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.