Giao thông

Phó Thủ tướng: Nhà ga, bến xe phải tạo thuận lợi cho hành khách dịp Tết

01/02/2019, 13:11

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra công tác vận tải Tết tại nhà ga, bến xe khu vực Hà Nội trong dịp Tết.

img
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác an toàn, phục vụ hành khách tại ga Hà Nội

Sáng nay (1/2), Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trực tiếp kiểm tra công tác vận tải Tết tại ga Hà Nội và bến xe Giáp Bát.

Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của nhân viên ngành đường sắt, Tổng công ty Vận tải Hà Nội, bến xe Giáp Bát có nhiều nỗ lực trong đáp ứng các nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, hiện vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT, nếu không rốt ráo thực hiện nghiêm các biện pháp sẽ xảy ra nhiều sự cố, tai nạn nghiêm trọng.

"Các đơn vị trong ngành Đường sắt, bến xe, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng phải siết chặt thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, tạo thuận lợi nhất cho hành khách trong dịp Tết. Cùng đó, huy động lực lượng đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, môi trường tại nhà ga, bến xe, trên tàu; Đặc biệt phải đặt lên hàng đầu việc đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe hành khách, an toàn phương tiện trên đường", Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Trước đó, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh báo cáo Phó Thủ tướng tình hình triển khai vận chuyển Tết của ngành Đường sắt. Ông Minh cho biết, công tác bán vé tàu Tết qua mạng đã được thực hiện cách đây 3 tháng với nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé. Hầu như các chuyến tàu đi các ngày cao điểm đã bán hết trong 15 ngày đầu mở bán. Hiện vẫn còn vé phục vụ người dân có nhu cầu.

Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm tăng khoảng 130-180% so với ngày thường; dự kiến 1.120 lượt xe/ngày. Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách trong các ngày cao điểm tăng hơn 150% so với ngày thường, lượt xe 1.200 xe/ngày… Vì vậy, đơn vị phải tập trung tối đa lực lượng, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách.

Một số hình ảnh Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vận tải, chúc tết tại nhà ga, bến xe:

img
Phó Thủ tướng nghe ngành Đường sắt báo cáo tình hình tổ chức chạy tàu Tết
img
Phó Thủ tướng chúc Tết hành khách đi tàu
img
Tặng lì xì, chúc các nhân viên lái tàu kéo tàu bình an, suôn sẻ
img
Và tặng quà Tết các đơn vị đường sắt khu ga Hà Nội
img
Phó Thủ tướng kiểm tra công tác tổ chức vận tải tại bến xe Giáp Bát
img
Chúc Tết người dân đi xe tại bến xe Giáp Bát
img
Và chúc Tết lái xe an toàn, đảm bảo tính mạng, sức khỏe, tài sản hành khách, phương tiện
img
Phó Thủ tướng tặng quà, chúc Tết các đơn vị tại bến xe Giáp Bát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.