Kinh tế

Phó Thủ tướng nhấn nút vận hành cảng biển quốc tế Vissai

21/10/2017, 12:22

Cảng biển quốc tế có khả năng đón tàu 70.000 tấn ở Nghệ An vừa chính thức đi vào hoạt động.

IMG_0804

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và lãnh đạo Tập đoàn The Vissai ấn nút vận hành cầu cảng

Sáng 21/10, tại vùng biển Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An cùng Công ty CP Xi măng Sông Lam (Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai) tổ chức lễ mở cầu cảng Vissai và đón nhận tàu trọng tải gần 70.000 tấn đầu tiên cập cảng. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã về dự lễ và thực hiện nghi thức nhấn nút vận hành cầu cảng.

Cầu cảng biển quốc tế Vissai dài 2.000 m vươn ra biển khơi, có thể tiếp nhận tàu 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa. Đây là cầu cảng chuyên dùng của Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai để xuất khẩu xi măng và Clinker đi các nước và nhập than về phục vụ sản xuất. Hiện tại tập đoàn đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện bến cảng tổng hợp và khu hậu cần cảng phục vụ việc xuất, nhập hàng nội địa.

Sự kiện đưa cầu cảng biển quốc tế Vissai vào hoạt động minh chứng cho năng lực đầu tư của Tập đoàn Hoàng Phát The Vissai. Công trình này được gắn kết với Nhà máy xi măng Sông Lam (ở Đô Lương và Anh Sơn với Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc). Tổng mức đầu tư các dự án đã lên đến hơn 13.000 tỷ đồng.

IMG_0792

Cục phó Cục Hàng hải Việt Nam trao quyết định công bố luồng tàu biển 70.000 DWT ở Cảng biển Vissai cho lãnh đạo tập đoàn này

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Nguyễn Đắc Vinh đã ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Hoàng Phát Vissai hoàn thành công việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An, đón tàu đến 7 vạn tấn. “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Nghệ An. Cùng với hệ thống cảng trong Cụm cảng Cửa Lò, Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An là cửa ngõ giao thương, là đầu mối giao thông quan trọng, phục vụ vận chuyển, trao đổi hàng hóa của tỉnh Nghệ An với các tỉnh trong cả nước và các nước trên thế giới bằng đường biển”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh.

Theo Bí thư Vinh: Trong tương lai gần, Nghệ An sẽ nằm trên đường cao tốc Bắc - Nam và đường cao tốc Hà Nội - Viên Chăn. Cửa Lò sẽ là cửa ngõ ra Thái Bình Dương của Lào, Bắc Thái Lan và nhiều vùng đất khác. Tiềm năng phát triển của Cảng biển Quốc tế Vissai Nghệ An là rất lớn.

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ tịch Tập đoàn xi măng The Vissai cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, tỉnh Nghệ An và sự đồng hành của nhân dân các địa phương đã giúp công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Trường cũng đề nghị Chính phủ, các bộ ngành quan tâm đầu tư hệ thống âu chắn sóng, bảo vệ hệ thống cảng biển. Điều đó, không chỉ có ý nghĩa quan trọng với cảng biển Vissai mà cả cụm cảng biển ở Cửa Lò, cũng như bảo vệ nhân dân khu vực cảng biển.

Cũng trong sáng cùng ngày (21/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác ở trung ương và tỉnh Nghệ An đã tới dự lễ động thổ Nhà máy bánh kẹo Hải Châu II – Nghệ An tại KCN Đông Hồi (xã Quỳnh Lộc, TX. Hoàng Mai).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.