Xã hội

Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân

02/08/2019, 16:47

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác phòng chống bão số 3 của tỉnh Quảng Ninh, phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho dân.

img
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại Quảng Ninh chiều 2/8

Chiều 2/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống bão số 3 tại khu neo đậu, tránh trú bão khu vực biển Nhà máy đóng tàu Hạ Long, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, 100% số tàu bè đánh bắt gần và xa bờ đã nhận được thông tin về bão, trở về neo đậu tại các bến cá, các khu nuôi thủy sản trên biển, các bến sông và các khu neo đậu của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các bến: Cát Bà, Đồ Sơn (TP. Hải Phòng).

Đến 10h ngày 2/8, toàn tỉnh Quảng Ninh đã di chuyển 16.132 người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản về vị trí an toàn để tránh trú bão số 3. Bên cạnh đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, toàn tỉnh cũng đã huy động 2.005 cán bộ, chiến sĩ; 2.294 dân quân tự vệ; 5.498 lượt người dân; 545 lượt phương tiện xe máy; 129 lượt tàu, xuồng sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chủ động phòng chống bão số 3 của chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

img100% số tàu bè đánh bắt gần và xa bờ của Quảng Ninh đã nhận được thông tin về bão, trở về nơi neo đậu an toàn

Theo dự báo, cơn bão số 3 đổ bộ vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh đúng vào thời điểm triều cường, gió mạnh có thể duy trì rất lâu nên rất nguy hiểm cho thuyền bè trên biển cũng như cho người dân ở vùng ven biển. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Quảng Ninh không được chủ quan mà phải tiếp tục tập trung chống bão, trước hết là an toàn cho các tàu trên biển. Tiếp tục rà soát xem còn tàu thuyền nào trên biển hay không thì phải yêu cầu vào khu neo đậu, tránh trú.

"Đối với khu vực nuôi trồng thủy sản, tập trung hướng dẫn người dân chằng buộc để bảo vệ tài sản, nhưng yêu cầu người dân không được có mặt tại những khu vực nguy hiểm khi bão về. Tập trung bảo vệ những công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, các mỏ than, các công trình giao thông đảm bảo giao thông thông suốt…

Cần chuẩn bị kỹ phương châm 4 tại chỗ, chủ động phương tiện, thiết bị, nguồn nhân lực ứng phó nhanh, kịp thời. Đảm bảo phương án sơ tán, di dời người dân khi cần thiết. Mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Trong trường hợp bão không đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh thì vẫn có ảnh hưởng từ hoàn lưu bão gây mưa lớn, do vậy, mọi phương án ứng phó phải được chuẩn bị kỹ càng, không được chủ quan, lơ là", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, để ứng phó kịp thời với bão số 3, ngày 31/7, UBND tỉnh đã ban hành công điện khẩn về chủ động các biện pháp phòng chống bão số 3, yêu cầu các địa phương ven biển khẩn trương thông báo cho các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi và diễn biến của bão; tổ chức rà soát số lượng tàu thuyền đang di chuyển trong vùng nguy hiểm trên biển Đông để hướng dẫn phòng tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.