Xã hội

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ: “Thần tượng của tôi là đội tuyển Việt Nam”

21/01/2019, 10:32

Khi được hỏi ai là thần tượng của mình, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ không cần suy nghĩ mà trả lời luôn rằng, đó là đội tuyển Việt Nam.

img
Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng trước Jordan để trở thành đội đầu tiên có tấm vé vào Tứ kết giải ASIAN Cup 2019

Tối 20/1, người hâm mộ cả nước vỡ oà sung sướng khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Jordan để trở thành đội đầu tiên sở hữu tấm vé vào Tứ kết tại giải Asian Cup 2019.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ là một trong hàng chục triệu cổ động viên hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Ông cũng được biết đến là một người rất đam mê, yêu thích bóng đá. Có thể thấy, trong nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam, ít khi ông vắng mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội nhà.

Trong cuộc gặp mặt trả lời báo chí cuối năm để nói về những kết quả và tồn tại của đất nước trong năm qua, Phó thủ tướng cũng chia sẻ thêm với báo chí về niềm yêu thích bóng đá của mình.

Khi được hỏi ai đang là người mà Phó thủ tướng thần tượng và lấy làm phương châm sống, làm việc, Phó thủ tướng cười, không cần suy nghĩ mà trả lời luôn, thần tượng của ông là U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Thi thoảng trước khi đi ngủ, tôi vẫn nghe đi nghe lại bài hát "Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi" với những lời ca “Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi”, đặc biệt là những phiên bản gắn mới hình ảnh của đội tuyển U23 Việt Nam giải vô địch U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc. Rất tự hào và vô cùng xúc động”, Phó thủ tướng chia sẻ.

Ông cũng cho biết, nếu không bận công tác thì ông sẽ không vắng mặt trên khán đài trong bất cứ trận bóng nào của đội tuyển Việt Nam.

Nói về thành tựu của bóng đá dưới góc độ kinh tế, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, theo tính toán, ở những nước tổ chức World Cup thì GDP của nước đó cũng tăng lên. Còn ở Việt Nam, tinh thần của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đang lan tỏa, tạo thành khát vọng và tự hào.

Nhấn mạnh bóng đá tạo ra sự thăng hoa, gắn kết, Phó Thủ tướng chia sẻ trong nhiều cuộc họp, nhiều buổi làm việc, bóng đá cũng là một nội dung thường được nhắc đến.

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2019

Phó Thủ tướng kể lại, hồi tháng 1/2018, ông dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos - Thuỵ Sỹ. Tại đây, chủ toạ một phiên thảo luận của các trưởng đoàn khi mời đại diện các quốc gia phát biểu đã đưa ra đánh giá kinh tế Việt Nam là một ngôi sao đang lên, vì vậy mời Phó thủ tướng Việt Nam phát biểu trước.

Lúc này, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói: “Kinh tế Việt Nam có phải là một ngôi sao đang lên hay không thì còn phụ thuộc vào đánh giá của quý vị. Còn đúng là trên Quốc kỳ của Việt Nam có 1 ngôi sao vàng và ngôi sao vàng đó đang cùng đội tuyển U23 của chúng tôi thẳng tiến vào trận chung kết U23 châu Á. Ngay sau đó, cả phòng họp tỏ ra rất ngạc nhiên và vỗ tay, không khí trở nên rất thoải mái.

Cũng tại Diễn đàn ở Davos, trong các cuộc gặp với chủ tịch, tổng giám đốc của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, rất nhiều người đã nhắc tới thành công của đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam và chúc mừng Việt Nam.

Hay như cuối tháng 12/2018, tại Diễn đàn logistics do Ngân hàng thế giới tổ chức ở Quảng Ninh (sau trận Việt Nam thắng Philippines ở bán kết AFF Cup ngày 6/12/2018), ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam - trước khi phát biểu đã cho biết: "Tôi và con trai tôi tối qua “đi bão” để cổ vũ, ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nên hôm nay giọng rất khản! Logistics Việt Nam, kinh tế Việt Nam cũng nên học tập tấm gương đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam".

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ thêm, trong các cuộc họp, làm việc gần đây cũng rôm rả về chủ đề bóng đá. Kể cả khi gặp nhau ở phiên họp Chính phủ, họp Thường trực cũng vậy, nhất là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - người rất hâm mộ bóng đá và luôn luôn ủng hộ bóng đá nước nhà.

Khi được hỏi về kỳ vọng đối với đội tuyển bóng đá Việt Nam, Phó Thủ tướng nhấn mạnh ông không đặt nặng vấn đề thành tích, bởi ông cho rằng, bóng đá khiến chúng ta vui vẻ, gắn kết và đôi khi câu chuyện của một đội bóng, một cá nhân cầu thủ nào đó cũng trở thành bài học chiêm nghiệm cho chúng ta như câu chuyện của U23 Việt Nam ở Thường Châu. Ở đây, quan trọng là tinh thần, chiến đấu vì màu cờ sắc áo, ý chí và kỷ luật thi đấu của mỗi cầu thủ và cả đội bóng trên sân như thế nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.