Xã hội

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiêm nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường

09/01/2023, 16:47

Ông Trần Hồng Hà vẫn đồng thời giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường sau khi được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội khoá XV, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến công tác nhân sự, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, căn cứ vào quy định của cấp của Đảng, của Nhà nước, tại Kỳ họp bất thường lần thứ hai, Quốc hội đã xem xét và quyết định cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Phạm Bình Minh, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ và ông Lê Minh Chuẩn, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

img

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ kiêm nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Đồng thời, thực hiện phê chuẩn việc miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam, phê chuẩn chức danh Phó Thủ tướng đối với hai ông Trần Hồng Hà và ông Trần Lưu Quang.

Về lý do miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết, dựa trên cơ sở nguyện vọng cá nhân và đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, cân nhắc thận trọng, tính toán trên nhiều mặt, đồng thời Ban Chấp hành Trung ương đã có Nghị quyết 32 đồng ý cho thôi các chức vụ để trình Quốc hội xem xét phê chuẩn miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Bình Minh và ông Vũ Đức Đam.

Về kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết công tác cán bộ được thực hiện rất thận trọng, cần có sự tính toán, lựa chọn, sắp xếp phù hợp. Thời gian tới, các cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện kiện toàn chức danh Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường. Trước mắt, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ đồng thời giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường cho đến khi có quyết định mới về nhân sự thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.