Thời sự

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát, đôn đốc ứng phó bão Damrey

03/11/2017, 20:52

Đó là ý kiến của Phó thủ tướng tại Hội nghị trực tuyến ứng phó bão Damrey

IMG_9662

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến ứng phó với bão Damrey. Ảnh: Quốc Nhựt

Sau khi nghe các địa phương báo cáo công tác về công tác phòng chống bão Damrey, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc chủ động ,tích cực trong công tác.

Phó thủ tướng cho rằng vùng nguy hiểm, ảnh hưởng của cơn bão số 12 kéo dài, rộng nên phải cẩn trọng, hết sức nghiêm túc trong ứng phó. Ngoài sự tàn phá của bão, ngay sau bão có mưa rất lớn trên diện rộng, có nguy cơ gây lũ tại nhiều địa phương.

“Đề nghị các địa phương tập trung thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng, không chủ quan, tiếp tục đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Rà soát kỹ số lượng tàu thuyền, bằng mọi cách vào bờ sớm nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương chú trọng kiểm tra và thực hiện các biện pháp giằng chống nhà ở, kho tàng, công sở, trường học, trạm y tế gắn liền phương án bảo vệ an toàn các công trình. Ngoài ra, các địa phương phải có biện pháp bảo vệ an toàn nhà máy thủy điện, hồ, đập thủy lợi, đảm bảo vận hành, điều tiết xả lũ kịp thời, đúng quy trình và không ảnh hướng lớn đến vùng hạ du…

Ông Trịnh Đình Dũng cho biết thêm, sau khi đi thị sát bằng máy bay vẫn còn thấy rất nhiều tàu thuyền, lồng bè còn có người hoạt động.

“Đề nghị các địa phương yêu cầu tất những người dân sống các khu vực lồng bè, trên tàu thuyền lên bờ. Nhiều người dân còn tham việc, tiếc tài sản nên còn ở lại như vậy rất nguy hiểm”, Phó Thủ tướng cho biết.

ptt 3

Phó Thủ tướng trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống bão tại tỉnh Phú Yên.

Riêng với ngành giao thông, Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở 2 vấn đề. Thứ nhất, các đơn vị chủ động kiểm tra ra soát những khu vực nguy hiểm, dễ xảy ra sạt lở đường sá, những địa điểm dễ gây lũ ống, lũ quét. Thứ hai là công tác đảm bảo an toàn cho người dân khi mưa bão xảy ra và bão kết thúc.

“Do mưa, do ngập úng, người dân đi vào vùng ngập sâu, rất nguy hiểm. Nên tôi đề nghị Bộ Giao thông và Công an cần tập trung vấn đề này”, ông Dũng đề nghị.

Với TP. Đà Nẵng, nơi chuẩn bị diễn ra Hội nghị APEC, Phó Thủ tướng đề nghị thành phố cần chủ động, trong đó có sự hỗ trợ của các Bộ ngành đảm bảo an toàn trong tất cả lĩnh vực đặc biệt là giao thông và điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.