Xã hội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát phòng chống bão tại Phú Yên

03/11/2017, 20:20

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát tại khu vực kè xóm Rớ

ptt 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng (thứ hai từ trái sang) kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại tỉnh Phú Yên.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát tại khu vực kè xóm Rớ, (P. Phú Đông, TP. Tuy Hòa) nơi được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng trong cơn bão sắp tới. Bởi hiện tại, kè xóm Rớ đã bị vỡ một đoạn.

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng đề nghị trước mắt cần khẩn trương gia cố khu vực xung yếu, tuyệt đối không được để xuất hiện các vị trí xói lở mới. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tỉnh Phú Yên bàn tính các giải pháp kỹ thuật để giải quyết triệt để tình trạng này, bảo vệ an toàn các công trình và khu dân cư.

ptt 3

Phó Thủ tướng nghe địa phương báo cáo công tác ứng phó với con bão Damrey

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đi thị sát công tác phòng chống bão tại cảng Vũng Rô, Phú Yên. Tại đây, hàng trăm tàu bè của ngư dân, tàu đang di chuyển trên tuyến hàng hải quốc tế đã vào tránh trú bão. Ông Trịnh Đình Dũng yêu cầu các lực lượng hướng dẫn, sắp xếp các tàu thuyền neo đậu an toàn.  

Báo cáo với Phó Thủ tướng, tỉnh Phú Yên cho biết hiện địa phương đã di dời hơn 4.000 hộ, 18.000 khẩu ở các lồng bè, các vùng trũng, xung yếu đến các địa điểm an toàn. Toàn tỉnh đã có hơn 6.400 tàu thuyền ngư dân đã vào nơi trú ẩn oan toàn, trong đó có 41 tàu/372 lao động tàu đã vào khu vực quần đảo Trường Sa để neo đậu. 3 thủy điện, 6 hồ thủy lợi hiện đã xả nước để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.