Thời sự Quốc tế

Phó thủ tướng Trung Quốc: Chống dịch đòi hỏi không có ai "đào ngũ"

08/02/2020, 16:22

Giới chức Vũ Hán đã bắt đầu đưa bệnh nhân đến các bệnh viện dã chiến được cải tạo từ những công trình công cộng.

img
Bà Tôn Xuân Lan đến thị sát tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán.

Theo New York Times, trong khi Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đến Vũ Hán ngày 6/2, bà nhấn mạnh thành phố đang trong một cuộc chiến và không được phép để xảy ra trường hợp "có người đào ngũ" (ý chỉ những sỹ quan và quân nhân của lực lượng quân y Trung Quốc, lực lượng chủ công trong trận chiến chống dịch virus Corona).

Chính quyền Trung Quốc từ ngày 6/2 áp dụng các biện pháp ngày càng quyết liệt ở Vũ Hán để ngăn chặn sự lây lan của chủng virus Corona mới, gồm kiểm tra từng nhà, tập trung người bệnh và đưa họ vào các trung tâm cách ly lớn là những bệnh viện dã chiến.

Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan yêu cầu nhân viên y tế đến từng nhà ở Vũ Hán, kiểm tra thân nhiệt của từng người và tìm hiểu tất cả những người đã tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm virus.

Giới chức Vũ Hán đã bắt đầu đưa bệnh nhân đến các bệnh viện dã chiến được cải tạo từ những công trình công cộng.

Khi đến bệnh viện dã chiến được thiết lập tại sân vận động Hồng Sơn, bà Tôn Xuân Lan nói rằng bất cứ ai cần điều trị nên được tập trung lại và buộc phải cách ly để chặt đứt đường lây lan của bệnh dịch.

Những biện pháp mới, cấp bách được tiến hành khi tỷ lệ tử vong do dịch nCoV ở thành phố 11 triệu dân vào ngày 6/2 là 4,1%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ ở những khu vực còn lại là 0,17%.

Với việc người bệnh bị dồn vào các trại cách ly với điều kiện chăm sóc y tế hạn chế, người dân ở Vũ Hán ngày càng cảm thấy hoảng sợ.

Vũ Hán đã bị phong tỏa từ ngày 23/1. Hạn chế giao thông cũng được áp đặt với các thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc, ảnh hưởng đến hơn 50 triệu người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.