Trong nước

Phó Thủ tướng truy đến cùng tình trạng “vỗ vai chia điểm” ở V-League

13/01/2018, 16:45
image

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo làm rõ việc chia điểm ở V-League và phải giải quyết triệt để.

v-league-2017

Phó Thủ tướng truy đến cùng tình trạng “vỗ vai chia điểm” ở V-League

Chiều 13/1, Bộ VH-TT & DL tổ chức buổi Đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ Trưởng VH-TT & DL Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng VH-TT & DL Lê Khánh Hải điều hành đối thoại. Với vai trò chủ tọa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhiều lần ngắt lời các đại biểu, yêu cầu trả lời ngắn gọn, trực diện vào vấn đề người hâm mộ quan tâm.

Tiêu biểu như vấn đề tại sao V-League lại ít khán giả, trong khi Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh đang diễn giải các nguyên nhân, Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ việc: Có hay không tình trạng xin – cho điểm, bắt tay nhau khiến giải đấu méo mó, kém hấp dẫn trong mắt người hâm mộ. “Từng đồng chí có trách nhiệm trả lời nhanh gọn có hoặc không và nếu có thì có kiên quyết loại bỏ không”, Phó Thủ tướng chỉ đạo. Trước sự quyết liệt của Chủ tọa, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đáp: Có! Trong thời gian tới chúng tôi sẽ nỗ lực để xóa bỏ tình trạng này. Đồng quan điểm, đại diện Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT & DL cũng hứa với Phó Thủ tướng sẽ làm hết sức để trong sạch hóa V-League.

“Tôi được nhiều người nói lại, V-League có ít đội xuống hạng nên tính cạnh tranh không cao, dễ dẫn tới hành vi xin – cho điểm. Vậy điều này có khắc phục được không?”, Phó Thủ tướng đặt câu hỏi. “Việc quy định đội xuống hạng phụ thuộc vào số lượng đội tham dự V-League và giải hạng Nhất. Hiện nay số lượng đội hạng Nhất ít hơn V-League nên suất xuống hạng chỉ từ 1-1,5. Nhưng thời gian tới chắc chắn chúng tôi sẽ kiện toàn giải hạng Nhất để làm sao phải có số đội tham dự ít nhất bằng V-League, khi đó vừa đúng theo thông lệ quốc tế, vừa gia tăng tính cạnh tranh”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trả lời Phó Thủ tướng.

Về công tác đào tạo trẻ, câu hỏi gửi tới buổi đối thoại là VFF có chế tài quy định về việc đào tạo và tham gia các giải trẻ cho các đội bóng chuyên nghiệp hay không? Ông Trần Quốc Tuấn khẳng định có chế tài phạt. Phó Thủ tướng vặn lại: Phạt rồi vẫn để tồn tại hay loại bỏ, phạt nhưng sau đó vẫn chơi thì đâu có tác dụng gì? “Đúng là từ trước tới giờ chỉ phạt theo quy chế chứ chưa có hình thức tăng nặng. VFF và BTC giải sẽ nghiên cứu, sửa đổi bổ sung điều lệ giải VĐQG để tăng chế tài xử phạt cho các đội chuyên nghiệp không đáp ứng được điều kiện ở giải trẻ, xấu nhất có thể gạch tên đội bóng đó khỏi giải", ông Tuấn nói.

“Báo chí nói rất nhiều, Việt Nam đá giải trẻ tốt nhưng các đội tuyển quốc gia, U23 lại thường thất bại. Đó là vì cầu thủ trẻ không có cơ hội rèn rũa thường xuyên, mai một tài năng. Các đồng chí bắt buộc phải điều chỉnh vấn đề này”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.