Quân sự

Phó Thủ tướng Ukraine lớn tiếng “Nga sẽ không dám tấn công Ukraine”

14/04/2021, 10:41

Phó Thủ tướng Ukraine đang cố gắng đánh lạc hướng dư luận trong nước về những vấn đề nội bộ bằng cách đổ hết sang cho hành động quân sự của Nga.

img

Vũ khí Nga đang được vận chuyển đến sát biên giới với Ukraine

“Bất chấp việc các đơn vị quân đội Nga được điều động với quy mô lớn đến biên giới Ukraine, nhưng sẽ không có cuộc tấn công quy mô lớn nào” - đây là kết luận được đưa ra trong tuyên bố của Bộ trưởng Tái hòa nhập "các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine" - ông Oleksiy Reznikov, người đồng thời là Phó Thủ tướng Ukraine.

Theo ông Reznikov, việc Nga tập trung quân ở biên giới Ukraine chỉ là "một cuộc biểu dương lực lượng mà không có ý định sử dụng", mặc dù sẽ có những xác xuất tối thiểu về một cuộc tấn công sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, ông Reznikov nhấn mạnh rằng, mục tiêu chính vẫn là "tín hiệu" từ Nga, cho thấy Moscow có thể tấn công nhưng họ sẽ ưu tiên đàm phán.

img

Quân đội Nga

"Ngoài ra, còn có một yếu tố khác cho thấy Nga không có ý định tấn công, nhưng sẽ hành động như một cuộc tấn công, đây là mong muốn đánh lạc hướng công dân Nga khỏi các vấn đề nội bộ ở nước này" - ông Reznikov nói, đồng thời liệt kê việc Nga bắt giữ thủ lĩnh đối lập Navalny và sự gia tăng giá cả các mặt hàng tiêu dùng ở Nga hiện nay.

Reznikov tự tin rằng Điện Kremlin trước thềm cuộc bầu cử Duma Quốc gia vào mùa thu, đang cố gắng đánh lạc hướng người dân bằng một cuộc chiến có thể xảy ra với Ukraine.

Đồng thời, ông Reznikov nhấn mạnh rằng chính quyền Kiev không ấp ủ bất kỳ kế hoạch nào cho việc vũ trang giải phóng Donbass mà chỉ mong muốn đặt ra một giải pháp hòa bình cho khu vực này.

img

Vũ khí Nga vận chuyển tới Crimea

"Quân đội Nga vẫn sẽ không tấn công Ukraine và họ đang ngày càng cố gắng biến những điều bịa đặt của mình thành hiện thực, chuyển Ukraine sang lãnh thổ Nga" - ông Reznikov cáo buộc.

Theo lời tuyên truyền của vị Bộ trưởng Ukraine, "mọi thứ ở Nga "tồi tệ" đến mức cần phải đánh lạc hướng người dân chú ý sang mối đe dọa về một cuộc chiến tranh nhỏ với một nước láng giềng".

Trên thực tế, điều ngược lại là đúng với Kiev khi nước này đang cố gắng áp dụng tất cả các biện pháp có thể để đánh lạc hướng người dân của mình khỏi những vấn đề thực sự ở Ukraine.

Chính các phương tiện truyền thông Ukraine đã gây ồn ào về cuộc diễn tập quân sự do Nga thực hiện trên lãnh thổ Nga và ngay lập tức biện minh cho sự tập trung của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass và gây căng thẳng cho tình hình khu vực này trong suốt thời gian qua.

Xem thêm cùng chủ đề: Chống lại Nga, liệu Ukraine có bị "gấu Nga xé xác" như biếm họa năm 2008?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.