Quân sự

Phó Thủ tướng Ukraine:Quân đội Ukraine bình tĩnh lắm, Nga sẽ không tấn công

22/04/2021, 19:40

Phó Thủ tướng Ukraine tin rằng Nga "có thể mất" đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2 nếu chiến tranh ở Donbass nổ ra.

img

Phó Thủ tướng Ukraine Alexei Reznikov.

Theo truyền thông Nga, ngày 22/4, Phó Thủ tướng Ukraine Alexei Reznikov, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí của nước này, đã nói về tình hình ở Donbass và các cuộc tập trận của Nga ở Crimea.

Theo Reznikov, bản thân ông liên tục nhận được các thông tin tình báo, nhưng ông không thể công khai nói về những thông tin này trước công chúng.

Phó Thủ tướng Ukraine cho rằng: “Nga sẽ không thực hiện một cuộc tấn công. Tôi đã đề cập điều này rồi. Tôi có những cảm giác và cảm xúc tương ứng. Có sự hiểu biết về những rủi ro tối thiểu liên quan đến điều này”.

Cũng theo lời ông Reznikov, "những người mặc đồng phục ở Ukraine (quân đội- PV) rất bình tĩnh – và chính vì thế sẽ không có cuộc tấn công nào của Nga.".

Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng khi giao tiếp với quân đội của nước mình, ông “cảm nhận được sự tự tin của họ” và sự tự tin này được truyền sang cho ông.

img

Quân đội Ukraine - ảnh tư liệu.

Về phần mình, trang Top War ở Nga cho rằng, “từ những tuyên bố này, người ta có thể kết luận rằng Phó Thủ tướng Reznikov là một người rất nhạy cảm.

Có thể ông Reznikov cảm nhận thấy sự tự tin của quân đội Ukraine, cũng như ông cảm thấy rằng Nga sẽ không tấn công.

Nhưng, cuối cùng, đã đến lúc ông Reznikov "cảm thấy" rằng Kiev phải ngừng... leo thang ở Donbass. Rõ ràng, sự nhạy cảm của quan chức Ukraine là có chọn lọc”.

Nhắc lại luận điểm được bày tỏ gần đây, ông Reznikov lưu ý rằng "Nga có thể được đối xử khác biệt, nhưng đó là thực dụng - họ sợ sẽ mất rất nhiều trong trường hợp tấn công Ukraine." .

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Ukraine tin rằng Nga "có thể mất" đường ống dẫn khí đốt Nord Stream-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.